THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Bộ trưởng Giao thông vận tải chỉ đạo xây cầu, nâng cấp đường tại Thanh Hoá

 

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác của Bộ; Về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Lê Nam – Phó Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh (ĐBQH); ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo, cử tri huyện Triệu Sơn.

Tại Hội nghị, các cử tri huyện Triệu Sơn gửi tới đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa những kiến nghị về chính sách đối với người có công; xây dựng cơ sở y tế, thực hiện công tác trồng và phát triển rừng; cải tạo nâng cấp tuyến tỉnh lộ 506, sửa chữa cầu Vạn bắc qua sông Hoàng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Đại biểu Bùi Hữu Cần thay mặt cho cử tri xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Đinh La Thăng trước những đóng góp to lớn cho ngành GTVT và mong muốn các cấp ngành quan tâm đến hệ thống đường giao thông liên xã, đường giao thông miền núi vì hiện nay có nhiều tuyến đường đã và đang xuống cấp, gây khó khăn đi lại cho nhân dân.

“Ngoài đường giao thông liên huyện, liên xã thì hiện nay một số tuyến đường tỉnh lộ đi qua địa bàn cũng đã xuống cấp. Đặc biệt là đối với đường giao thông miền núi đi lại gặp nhiều khó khăn. Nếu để huy động vốn từ nhân dân thì chỉ xây dựng được đường bê tông tạm, nên cử tri chúng tôi đề nghị các cấp Bộ, ngành quan tâm”, đại biểu Bùi Hữu Cần kiến nghị.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao tặng 1.200 chiếc mũ bảo đạt chuẩn cho học sinh của 5 trường tiểu học trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Còn đại biểu xã Tế Nông và Thị trấn huyện Triệu Sơn thay mặt các cử tri cho biết cầu Vạn bắc qua sông Hoàng nối liền hai huyện Đông Sơn và Triệu Sơn hiện xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được đầu tư, nâng cấp sửa chữa khiến việc đi lại của nhân dân gặp khó khăn, đặc biệt thường xảy ra TNGT; tuyến đường tỉnh lộ 506 đi qua 3 huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân và Nông Cống nhỏ hẹp, việc lưu thông gặp khó khăn nên cũng kiến nghị cần mở rộng hoặc nâng cấp lên thành tuyến QL.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Đinh La Thăng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới cử tri huyện Triệu Sơn nói riêng và cử  tri Thanh Hóa nói chung đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng Bộ GTVT trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo ATGT. Bộ trưởng cũng xin tiếp thu những kiến nghị của các cử tri huyện Triệu Sơn về các vẫn đề an sinh xã hội để trình Chính phủ.

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT trao tặng 10 suất quà cùng 10 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho các cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa.

Đối với kiến nghị về cải tạo nâng cấp tuyến đường tỉnh lộ 506 qua địa bàn 3 huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn và Nông Cống, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: “Về mặt nguyên tắc Bộ đồng ý nâng cấp tuyến đường này lên quốc lộ. Tuy nhiên, Sở GTVT và Tổng Cục đường bộ Việt Nam cần xem xét các tiêu chí và có báo cáo Bộ”. 

Đối với cầu Vạn nối hai huyện Đông Sơn và Triệu Sơn, Bộ trưởng yêu cầu Sở GTVT Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam tiến hành xây dựng để đảm bảo cho nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi. Riêng đối với những hệ thống đường giao thông nông thôn như đường liên xã, liên thôn thì theo phân cấp quản lý, tỉnh Thanh Hóa phải xem xét và có hướng đầu tư xây dựng, đảm bảo an sinh xã hội cùng việc đi lại cho nhân dân.

Cũng trong Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao tặng 1.200 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh của 5 trường tiểu học đóng trên địa bàn huyện Triệu Sơn và trao 10 suất quà cùng 10 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh