THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tiếp Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam

 

Thay mặt Bộ LĐ-TB&XH, Bộ trưởng cảm ơn Ngài Trưởng Đại diện cũng như UNICEF đã giúp Bộ rất nhiều về mặt kỹ thuật trong việc tiến hành xây dựng dự thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi). Bộ trưởng cũng vui mừng khi Bộ LĐ-TB&XH được Chính phủ giao nhiệm vụ là đơn vị đầu mối, phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa Việt Nam và UNICEF. Trong quá trình chuẩn bị, Bộ cũng phối hợp rất chặt chẽ với các cán bộ của UNICEF tại Việt Nam. Công tác chuẩn bị đã được triển khai và hiện đã bước vào giai đoạn nước rút để có thể hoàn tất các khâu chuẩn bị. Dự kiến, buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày 22/9/2015.

 

Ngài Trưởng Đại diện UNICEF đã gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng và Bộ LĐ-TB&XH đã giúp đỡ UNICEF tổ chức Lễ Kỷ niệm này. Ông đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ trưởng trong quá trình chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm tới đây. Đồng thời, ông cũng cho rằng rất cần sự hợp tác của các Bộ, ngành liên ngành cũng như chính quyền địa phương để giúp hệ thống chăm sóc và bảo vệ trẻ em được đồng bộ tại Việt Nam trong tương lai và đề cập đến làm sao để áp dụng được những kinh nghiệm của các nước trên thế giới vào thực tế của Việt Nam để giúp cho công tác này được hoàn thiện hơn.
Bộ trưởng một lần nữa cảm ơn ngài Trưởng đại diện và các cộng sự đã rất nhiệt tình trong công tác hỗ trợ Việt Nam. Theo Bộ trưởng, UNICEF nắm bắt rất tốt về tình hình chung của trẻ em trên thế giới và tại Việt Nam nên đã giúp cho Bộ được rất nhiều. Bộ trưởng hy vọng, trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH và UNICEF sẽ ngày càng chặt chẽ hơn nữa.
Cuối buổi gặp mặt, Bộ trưởng đã giao cho các đơn vị liên quan tổng hợp, nghiên cứu về các ý kiến của Ngài Trưởng Đại diện UNICEF về công tác chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm cũng như chuỗi hoạt động nhân dịp Kỷ niệm 40 năm hợp tác Việt Nam và UNICEF, sau đó báo cáo Bộ để đảm bảo đúng tiến độ chuẩn bị.

Vân Khánh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh