THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tiếp Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Chính phủ Đan Mạch và Chính phủ Việt Nam nói chung, giữa Bộ LĐ-TB&XH với Bộ Giáo Dục Đan Mạch nói riêng. Bộ trưởng cho biết, năm 2002, Chính phủ Đan Mạch đã đầu tư vốn ODA thực hiện dự án “Cung cấp thiết bị đào tạo cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – công nghệ Dung Quất” với tổng vốn ODA vay từ Chính phủ Đan Mạch là 3.850.000 USD. Dự án được thực hiện từ năm 2002 – 2010 nhằm cung cấp thiết bị đào tạo, vật tư nhằm cải thiện và tăng cường chất lượng và hiệu quả đào tạo của Trường. Trong lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động, từ năm 2005 đến nay Chính phủ Đan Mạch đã hỗ trợ Việt Nam qua 2 Dự án: hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động 2005 -2010; Thông qua Chương trình quốc gia về An toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2011 – 2015, Đan Mạch đã hỗ trợ Việt Nam tổng kinh phí 184 tỷ đồng nhằm cải thiện điều kiện lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Bộ trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị tiếp Ngài Đại sứ

Bộ trưởng cảm ơn Ngài Đại sứ về những đóng góp trong thời gian nhiệm kỳ cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội nói riêng đặc biệt là trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động. Bộ trưởng chúc sức khỏe Ngài Đại sứ và mong Ngài Đại sứ sau khi trở về Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ Bộ LĐ-TB&XH và mong Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tiếp tục hỗ trợ  thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Bộ LĐ-TB&XH trong các lĩnh vực hiện có và các lĩnh vực hợp tác khác như việc làm, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

 

Bộ trưởng tặng quà Ngài Đại sứ nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam

Đại sứ John Nielsen cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng và cho biết, hiện nay Đan Mạch có 130 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. Phần lớn các doanh nghiệp thực hiện rất tốt trách nhiệm xã hội, họ có thể chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện điều kiện, môi trường làm việc. Đại Sứ hy vọng sẽ có dịp trở lại Việt Nam để chứng kiến những kết quả đạt được trong các Chương trình hợp tác giữa 2 bên.

Nguyễn Síu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh