THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:44

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Trưởng đại diện UN Women

 

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ LĐ-TB&XH và UN Woman thời gian qua, thông qua những Chương trình, Dự án phối hợp giữa hai bên trong việc thực hiện cam kết quốc tế liên quan đến bình đẳng giới như: Công ước chống phân biệt đối xử với phụ nữ CEDAW, Cương lĩnh hành động Bắc Kinh; hỗ trợ quốc gia thành viên trong việc lồng ghép giới, giúp chính phủ các nước đưa vấn đề giới trong cam kết quốc tế vào các lĩnh vực khác nhau; hỗ trợ xây dựng luật bình đẳng giới và chống bạo lực gia đình tại Việt Nam, xây dựng chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. 


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung  tiếp bà Shoko Ishikawa Trưởng đại diện Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc tại Việt Nam.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao UN Women trong việc hỗ trợ Việt Nam xây dựng luật về bình đẳng giới, chiến lược  phát triển về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020, chương trình hành động 2011 - 2015. Trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH  đề nghị UN Women tiếp tục hỗ trợ 1 số lĩnh vực trên cơ sở luật bình đẳng giới và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, tiếp tục đưa chương trình 2016 - 2021 vào cuộc sống, đồng tình và cố gắng thúc đẩy chương trình chống bạo lực trong năm 2016. Bộ trưởng cũng đề nghị UN Women hỗ trợ Bộ LĐ-TB&XH tham vấn về bình đẳng giới trong quản lý nhà nước, nâng cao năng lực tham vấn về xây dựng chính sách, phát triển đội ngũ lãnh đạo nữ tham gia trong bộ máy Chính phủ, Quốc hội. 

Qua đây, Bộ trưởng cũng chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm bản thân trong thách thức bất bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Một số xu hướng chính, khoảng cách giới trong nước như thái độ gia trưởng còn tồn tại ở Việt Nam, những khuôn mẫu giới đã ăn sâu trong xã hội, sự thiếu thông tin và dữ liệu về tất cả các hình thức bạo lực đối với phụ nữ, các biện pháp phòng chống bạo lực giới vẫn chưa thực sự hiệu quả... đồng thời kế thừa những thành quả đã đạt được và tiếp tục phát huy hiệu quả nhằm góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bà Shoko Ishikawa chụp ảnh lưu niệm.


Tại buổi tiếp, Bà Shoko Ishikawa cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo một số đơn vị. Đồn thời khẳng định Bộ LĐ-TB&XH là một trong những đối tác chính của Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc, có vai trò quan trọng trong việc điều phối các cơ quan thuộc chính phủ về bình đẳng giới. 

Việt Nam đã đạt được những thành công tiến bộ trong bình đẳng giới, xây dựng lập pháp, chính sách rất cơ bản nhằm đảm bảo bình đẳng giới. UN Women mong muốn tiếp tục hợp tác với Bộ LĐ-TB&XH trong hỗ trợ kỹ thuật các lĩnh vực khác nhau phát triển kinh tế liên quan lao động, đảm bảo quyền lợi cho người lao động tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội và sắp tới đề án phòng chống bạo lực trên cơ sở giới được phê duyệt vào năm 2016.

Văn Giáp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh