THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp đại diện trường nghề của Cộng hòa Pháp

Tại buổi tiếp, ông Jean-Guy Bernard đã bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của cá nhân Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ LĐ-TB&XH. Thông báo tới Bộ trưởng về hoạt động của trường, ông Jean-Guy Bernard cho biết: Trường EM Normandie là trường quản trị lâu đời thứ hai tại Pháp và là một trong những trường lâu đời tại châu Âu.

“Tiền thân là ngôi trường được thành lập tại thành phố Le Harve, một trong những cảng thương mại lớn nhất ở châu Âu và có mối giao thương rộng rãi với Việt Nam. Năm nay, trường sẽ kỷ niệm 145 năm ngày thành lập.Hiện nay, nhà trường có 3 cơ sở đào tạo tại các thành phố Caen-Le Harve-Paris và một cơ sở tại Oxford (Vương quốc Anh). Với thế mạnh là trường chuyên đào tạo quản trị nguồn nhân lực, các chuyên ngành quản lý marketing, kinh tế, tài chính, kế toán…Chúng tôi rất mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác với hệ thống các trường, cơ sở dạy nghề hàng đầu của Việt Nam…”- ông Jean-Guy Bernard bày tỏ với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung.

Toàn cảnh buổi tiếp

Sau khi nghe đại diện Trường EM Normandie giới thiệu về hoạt động của nhà trường, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hoan nghênh đoàn có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam, gặp gỡ lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề, tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên. Bộ trưởng cũng thông báo những nét khái quát về tình hình công tác dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực của Việt Nam, cũng như quá trình đầu tư đổi mới ngành dạy nghề Việt Nam của Chính phủ trong những năm qua.

ÔngJean-Guy Bernard trân trọng tặng Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bức tranh

Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ cùng Trường EM Normandie, xem xét khả năng hợp tác đào tạo sinh viên Việt Nam theo học các ngành nghề mà trường EM Normandie có khả năng cấp học bổng trong thời gian tới. “Đây cũng là bước triển khai các hợp tác chiến lược toàn diện giữa nước CHXHCN Việt Nam và Cộng hòa Pháp, do lãnh đạo hai Chính phủ đã ký kết năm 2013…”-Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Văn Giáp/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh