THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:17

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp Hội Doanh nhân trẻ ASEAN

 

Bày tỏ vui mừng được tiếp các doanh nhân trẻ và đánh giá cao các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm, đặc biệt coi trọng vai trò của thanh niên, đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích các doanh nghiệp - doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân trẻ khởi nghiệp.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp các doanh nhân trẻ .


“Mới đây, tại Lễ phát động Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 -2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ: Khởi nghiệp là một trong những thước đo thành công của Chính phủ kiến tạo. Người dân, đặc biệt là lớp trẻ khởi nghiệp càng nhiều, thì nền kinh tế càng năng động, chất lượng nguồn nhân lực được rèn luyện, nâng cao…”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao cho Bộ LĐ -TB&XH xây dựng một Đề án phát triển doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế, Bộ LĐ-TB&XH cùng các bộ, ngành liên quan cũng đã xây dựng trình Chính phủ Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, và Đề án Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong tình hình mới sẽ trình Chính phủ xem xét trong tháng 11/2016….

Bộ trưởng khẳng định, với chức năng được Chính phủ giao quản lý nhà nước lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, Bộ LĐ-TB&XH luôn quan tâm, chú trọng xây dựng các chính sách phát triển thị trường lao động, việc làm đặc biệt khuyến khích các mô hình thanh niên, doanh nhân trẻ lập thân, lập nghiệp đầu tư thu hút, tạo được nhiều việc làm cho người lao động.

Cục trưởng Cục Việc làm, Nguyễn Thị Hải Vân phát biểu tại buổi tiếp.


Hiện, Bộ LĐ -TB&XH đang tổng kết và sửa đổi Bộ luật Lao động năm 2012, trong đó có việc hoàn thiện một số nội dung liên quan đến lĩnh vực lao động, việc làm khi Việt Nam chuẩn bị thực hiện các cam kết của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), với một cơ chế thông thoáng, để các doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt với các doanh nhân trẻ  của Việt Nam phát triển không chỉ đứng vững trên mảnh đất của mình, mà còn vươn ra thế giới.

“Thực tế, trong những năm gần đây, có rất nhiều doanh nhân trẻ Việt Nam phát triển kinh doanh thành đạt, liên kết đầu tư ra các nước ASEAN và thế giới, tạo cảm hứng để nhiều người trẻ học tập, phấn đấu…” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ thông tin.

Đoàn doanh nhân trẻ ASEAN tại buổi tiếp.


Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng và Lãnh đạo một số Cục, Vụ chức năng của Bộ LĐ-TB&XH đã cung cấp, chia sẻ thông tin tình hình giải quyết việc làm, đào tạo kỹ năng nghề, chất lượng nguồn nhân lực….với các đại biểu doanh nghiệp trẻ ASEAN.

Cuối buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng và ủng hộ việc chuẩn bị thành lập Hội Doanh nhân trẻ ASEAN - Trung Quốc. Bộ trưởng đánh giá cao sự kiện này và kêu gọi các doanh nhân trẻ ASEAN cùng liên kết kết nối vì một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, phát triển thịnh vượng.

 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm với doanh nhân trẻ ASEAN  

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh