THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:55

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dự hội nghị triển khai hoạt động công đoàn năm 2017

 

Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH; Đào Ngọc Thịnh - Chủ tịch Công đoàn Bộ; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ; các ủy viên BCH Công đoàn Bộ, Chủ tịch và đại diện BCH Công đoàn các đơn vị.Theo báo cáo, Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH hiện có tổng số gần 2.400 đoàn viên (trong đó nữ chiếm khoảng 47%). Tỷ lệ đoàn viên và lao động có trình độ đại học và trên đại học chiếm trên 75%; trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên chiếm trên 45%. Thời gian qua, với sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam và sự phối hợp của các công đoàn Bộ, ngành, Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016.
Trong công tác nghiên cứu, xây dựng các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn; công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động: Cán bộ, công chức, viên chức theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đã rất tích cực tham mưu cho lãnh đạo Bộ trong việc hoàn thiện thể chế: Trong năm 2016, Bộ LĐ-TB&XH đã trình Quốc hội khóa XIII thông qua Luật trẻ em tại kỳ họp thứ 11; Trình Ban thường vụ Quốc hội Dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Trình chính phủ ban hành 10 Nghị Quyết, 15 Quyết định; Phối hợp với các Bộ ngành ban hành 32 Thông tư và Thông tư liên tịch về các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; Tham gia công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CBCCVCLĐ, đoàn viên công đoàn tại cơ quan, đơn vị, kịp thời giản quyết vướng mắc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh; Các cấp Công đoàn Bộ đã phát huy tốt vai trò trong tham gia các Hội đồng tại cơ quan, đơn vị, nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBCCVCLĐ, đoàn viên công đoàn; tạo điều kiện về môi trường, điều kiện làm việc; phối hợp cùng lãnh đạo chăm lo đời sống, vật chất, cải thiện thu nhập cho CBCCVCLĐ, đoàn viên công đoàn.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tiền hỗ trợ mua nhà ở xã hội cho đoàn viên công đoàn Lê Thị Hường là con liệt sĩ
Bên cạnh đó, thời gian qua, Công đoàn Bộ còn thực hiện tốt các hoạt động chăm lo, chia sẻ, hỗ trợ động viên CBCCVCLĐ, đoàn viên công đoàn, trong đó có một số hoạt động cụ thể: Các cấp Công đoàn Bộ phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám bệnh định kỳ cho CBCCVCLĐ ở cơ quan Bộ và các đơn vị thuộc Bộ; Công đoàn Bộ tổ chức 2 lần gặp mặt tặng quà cho CBCCVCLĐ thuộc đối tượng chính sách và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn (mỗi trường hợp 1 triệu đồng/lần); Tổ chức chuyến đi thăm hỏi, chi tiền hỗ trợ 02 Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh nặng và thắp hương tri ân gia đình Liệt sĩ nhân dịp 27/7 với số tiền hơn 10 triệu đồng; Tổ chức thăm hỏi 02 gia đình nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp “Tháng công nhân năm 2016” – kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 1/5, mỗi gia đình 2 triệu đồng…
Thời gian qua, mặc dù đời sống đoàn viên công đoàn còn nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Bộ đã tích cực triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện, kịp thời động viên đoàn viên tham gia ủng hộ chương trình xây dựng Khu tưởng niệm “Chiến sỹ Gạc Ma”, khu tưởng niệm “Nghĩa sỹ Hoàng Sa”, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiên tai, bị ảnh hưởng sự cố môi trường, ủng hộ đồng bào miền Trung, Nam Trung bộ và Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt.
Kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ. Công đoàn Bộ đã triển khai và chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai các phong trào thi đua trong năm 2016, nhân dịp diễn ra các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của đất nước, của Bộ, ngành LĐ-TB&XH và tổ chức công đoàn. Đã triển khai vận động, tổ chức tốt phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”; phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Công tác thi đua, khen thưởng được chú trọng triển khai từ đầu năm, từ khâu phát động thi đua, đăng ký các danh hiệu thi đua và xây dựng tiêu chí, tiêu chuẩn thi đua… Công đoàn Bộ đã chỉ đạo công đoàn các cấp đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn và bình xét thi đua khen thưởng theo đúng hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Kết quả đánh giá xếp loại chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở như sau: Công đoàn cơ sở xếp loại vững mạnh: 28/43 (65,1%); Công đoàn cơ sở xếp loại khá: 12/43 (27,9%); Công đoàn cơ sở xếp loại trung bình: 2/43 (4,7%); Công đoàn cơ sở xếp loại yếu: 0; Công đoàn cơ sở không xếp loại (do mới thành lập): 1/43 (2,3%); CĐBP/Tổ công đoàn xếp loại tốt: 23. Công đoàn Bộ được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng khen.
Đồng chí Lê Văn Hoạt phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ đã biểu dương và đánh giá cao các hoạt động của các cấp công đoàn Bộ trong năm 2016. Những hoạt động đó đã góp phần gắn kết các công chức, viên chức, người lao động, tạo động lực để thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn của các đơn vị. Trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đề ra trong năm 2017, đồng chí Lê Văn Hoạt đề nghị Công đoàn Bộ tiếp tục phát động đoàn viên công đoàn trực thuộc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng những nội dung cụ thể nhằm thúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN) đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH trong năm 2016. Hoạt động của Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH trong năm qua đã có bước đổi mới và đạt được kết quả toàn diện. Thay mặt Ban Thường vụ CĐVCVN, đồng chí Đào Văn Ngọc ghi nhận kết quả đạt được và cảm ơn Ban cán sự Đảng, các đồng chí lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH đã quan tâm đến hoạt động của Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH, qua đó đã góp phần vào thành công trong hoạt động của CĐVCVN thời gian qua.
Nhân dịp này, Tổng LĐLĐVN cũng tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, Bằng khen cho 1 tập thể và Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; CĐVCVN cũng tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, Bằng khen cho 8 tập thể và Bằng khen cho 16 cá nhân; Ban chấp hành công đoàn Bộ tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 143 cá nhân.
Đặc biệt, tại Hội nghị Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao số tiền 30.000.000 đồng hỗ trợ mua nhà ở xã hội của Công đoàn Bộ cho đoàn viên Lê Thị Hường là con liệt sĩ, hiện đang công tác tại Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em.
Đồng chí Đào Văn Ngọc trao Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh