THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:25

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp xúc cử tri tại huyện Quan Hoá, Thanh Hóa

 

Cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung bên lề hội nghị.

Quan Hóa là một trong những huyện nghèo, huyện vùng cao biên giới của tỉnh Thanh Hóa, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nguồn lực đầu tư phát triển chủ yếu dựa vào ngân sách của Trung ương và của tỉnh. Kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội đang còn thấp, chất lượng nguồn lực và đội ngũ cán bộ chưa cao. Kinh tế có bước phát triển nhưng thiếu bền vững, sản xuất nông – lâm nghiệp phụ thuộc nhiều vào yếu tố tự nhiên. Hiện tại, Quan Hóa có trên 90% dân số là người Thái, Mường, Mông... Tỷ lệ hộ nghèo còn cao với trên 35,46% (theo chuẩn nghèo đa chiều). Trong năm 2015 đã giải quyết việc làm cho 850 lao động, trong đó XKLĐ đạt 70 người. Các chính sách về dân tộc, an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. 

Năm 2016, huyện Quan Hóa tiếp tục phát huy các nội lực, huy động các nguồn lực kêu gọi đầu tư, phấn đấu tổng giá trị sản xuất đạt 1.022 tỷ đồng, giá trị sản xuất tăng từ 18% trở lên, tổng sản lượng lương thực giữ ở mức trên 20.500 tấn, tổng thu nhập đầu người từ 14,96 triêu/người/năm (năm 2015) lên 19 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5,5 % trở lên, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 32%...

Cử tri huyện Quan Hóa tham gia tại hội nghị tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chúc mừng những kết quả đạt được của huyện Quan Hóa trong thời gian qua. Đặc biệt là đời sống của người dân tuy có khó khăn nhưng đã có nhiều chuyển biến và khởi sắc rõ nét nhất được thể hiện qua kết quả thu nhập bình quân đầu người năm 2015. Bộ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn của đời sống người dân các huyện miền Tây Thanh Hóa trong đó có huyện Quan Hóa.

Bộ trưởng cũng thẳng thắn trong bài phát biểu chương trình hành động của mình, nếu không trúng cử ĐBQH nhưng với cương vị của mình hiện nay vẫn phải hoàn thành mọi nhiệm vụ, trách nhiệm của mình với nhân dân, với Đảng và Nhà nước. Nếu trúng cử là ĐBQH thì trọng trách và trách nhiệm của bản thân sẽ to lớn hơn, không chỉ là cho mình mà còn là đại diện cho tầng lớp nhân dân, cho cử tri cả nước để truyền đạt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội, đến các cơ quan Đảng, Nhà nước có thẩm quyền giải quyết tốt nhất và hiệu quả nhất.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: “Hơn 30 năm là cán bộ, là Đảng viên, đã từng kinh qua rất nhiều công việc, vị trí, chức vụ, bản thân tôi cũng đã thấm nhuần trách nhiệm nặng nề với người dân, và cũng đã có nhiều thời gian gần dân, nắm bắt, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân. Đặc biệt, với cương vị là Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH hiện nay với 8 chương trình được Chính phủ giao phó cho Bộ, cho dù không là ĐBQH thì vẫn phải làm tròn trách nhiệm của mình. Nếu trúng cử ĐBQH thì với cương vị và nhiệm vụ của mình hiện nay, việc thực thi trách nhiệm của mình sẽ có điều kiện gắn bó với đồng bào miền Tây hơn, có nhiều thời gian gắn bó, tiếp xúc với các cử tri và cũng ý thức rõ trách nhiệm của mình với những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Những kiến nghị, vướng mắc của các cử tri, của nhân dân sẽ có nhiều cơ hội được giải quyết kịp thời và thuận lợi hơn, sẽ làm tròn trách nhiệm của một ĐBQH gắn bó, gần gũi với nhân dân, toàn tâm, toàn ý vì nhân dân phục vụ, lắng nghe dân nhiều hơn, trọng dân nhiều hơn. Thực hiện từ những việc nhỏ nhất có lợi cho dân, mang tiếng nói của người dân, của cử tri truyền tải đến Quốc hội”. 

Ứng cử viên ĐBQH Trần Thị Hạnh

Tại Hội nghị ứng cử viên Trần Thị Hạnh - Giáo viên trường THPT Cẩm Thủy 3 cũng đưa ra chương trình hành động của mình. Bà Hạnh cho biết: “ Với cương vị là một giáo viên, tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ quan tâm đến vấn đề giáo dục, đặc biệt là kêu gọi đầu tư cho giáo dục vùng cao, vùng xa…”.

Ứng cử viên ĐBQH Cầm Thị Mẫn

Ứng cử viên Cầm Thị Mẫn đưa ra những chương trình hành động của mình nếu trúng cử ĐBQH, bà sẽ làm tròn trách nhiệm của một ĐBQH, đưa tiếng nói của các cử tri, của nhân dân đến với Quốc hội. Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Cầm Thị Mẫn đặc biệt nhấn mạnh đến các vấn đề phát triển kinh tế cho miền núi, môi trường, an sinh xã hội…

Ứng cử viên ĐBQH Hoàng Văn Tuân

Ứng cử Hoàng Văn Tuân cũng đưa ra chương trình hành động của mình, nếu trúng cử ĐBQH sẽ quan tâm nhiều hơn đến tâm tư nguyện vọng của các cử tri, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp, đưa các tiến bộ của khoa học, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất đến với người nông dân, đến với thủy sản. Ngày mai (9/5), các UCV ĐBQH khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục tiếp xúc cử tri tại hai huyện Lang Chánh, Ngọc Lặc.

Cử tri Lò Khăm Thuận trình bày tâm tư nguyện vọng trước các ứng cử viên ĐBQH

Tại Hội nghị, cử tri Lò Khăm Thuận, xã Hiền Kiệt đã rất thẳng thắn đưa ra ý kiến “Xã Hiền Kiệt là xã vùng cao biên giới duy nhất của huyện Quan Hóa có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, tuy đã được hưởng các chính sách của nhà nước nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thiệt thòi. Chương trình đầu tư cho xã biên giới 500 triệu/năm đã bị cắt năm 2016. Chương trình cấp gạo cho khẩu nghèo bản biên giới trước đây được hưởng 5 tháng/năm, đến nay chỉ còn 3 tháng/năm. Các chương trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ thuộc chương trình 135 tầng còn thấp, các xã biên giới nên được hưởng đầu tư từ chương trình tổ chức phi chính phủ”.

Cử tri Hà Thị Thoan trình bày tâm tư, nguyện vọng trước các ứng cử viên ĐBQH

Cử tri Hà Thị Thoan, xã Trung Thành đề nghị: “Ở các xã vùng sâu, vùng xa cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, giao thông đi lại rất khó khăn nên cần có chính sách hỗ trợ xây dựng cơ sở. Đặc biệt ở một số bản Mông trên địa bàn xã việc giao thông đi lại rất khó bởi không có cầu qua sông Mã nên ảnh hưởng lớn đến việc tiếp cận thông tin, giao lưu, buôn bán... Rất mong những ứng cử viên ở đây nếu trúng cử là ĐBQH thì đưa tiếng nói của người dân vùng khó khăn như chúng tôi đến với Quốc hội, với Nhà nước”

Thu Hương - Anh Tuấn/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh