THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tiếp xúc cử tri Hà Nội

 

Theo Tổng Bí thư, ông đã chuẩn bị chương trình hành động và qua các ý kiến đóng góp của cử tri và may mắn, vinh dự nhiều năm được giới thiệu ứng cử bầu làm ĐBQH.

Ông cho biết, đây là lần thứ 4 được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, cũng là vinh dự, may mắn vì "được làm đại biểu Quốc hội là được lắng nghe ý kiến của nhân dân".

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày chương trình hành động trước cử tri.


Tổng Bí thư cũng chia sẻ: “Với cử tri tôi có ưu điểm, khuyết điểm gì, hoàn cảnh gia đình ra sao mọi người đều đã nắm rõ. Năm nay tôi cao tuổi rồi (72 tuổi), vào loại già nhất với 6 khóa Ủy viên Trung ương, 5 khóa Bộ Chính trị, 2 khóa Tổng bí thư, 3 khóa Bí thư thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương…”, kỳ Đại hội Đảng vừa rồi, ông đã xin nghỉ bằng văn bản, nhưng “do tình hình cụ thể của đất nước, của Đảng nên Trung ương và Đại hội vẫn yêu cầu tôi phải tiếp tục công tác. Là Đảng viên, tôi phải chấp hành”.

“Khi tuổi cao chả biết thế nào, nay thế này, mai thế khác, các cụ cứ dặn là phải giữ gìn sức khỏe. Sức khỏe là quan trọng nhưng cái đó phải nhờ giời. Cho nên không biết thế nào nhưng phải cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri quận Ba Đình, Hà Nội

Tổng Bí thư cho biết, nếu như được cử tri tín nhiệm giới thiệu làm đại biểu Quốc hội, ông sẽ có điều kiện được học nhân dân nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn. Bên cạnh đó, cũng có điều kiện phối hợp công tác tốt hơn giữa Đảng, Quốc hội, Chính phủ, quân đội, vì ông vừa là Tổng Bí thư vừa là Bí thư Quân ủy Trung ương nên có trách nhiệm phải lãnh đạo các cơ quan này.

Cử tri quận Ba Đình xem thông tin các ứng viên Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1. 

Nhưng trong thời gian tới, có 3 điểm cần làm quyết liệt và người dân đang mong đợi.

Thứ nhất là kinh tế phải tiếp tục phát triển, khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém trong thời gian vừa qua, nhất là nợ công, nợ xấu, phát triển chưa bền vững, năng suất, chất lượng chưa hiệu quả. Phải mạnh hơn nữa về kinh tế, có thực mới vực được đạo.

Thứ hai, phải xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cho tốt, bộ máy con người phải trong sạch, vững mạnh, gần dân, lắng nghe dân, chống cho được tham nhũng, tiêu cực.

"Lần này, các cơ quan đang rất hăng hái thực hiện nhiệm vụ này, tuy nhiên còn khó khăn lắm, phức tạp, phải dựa vào dân để chống tham nhũng, tiêu cực chứ đi đâu dân cũng chưa hài lòng.

Tham nhũng vặt cũng có, tham nhũng lớn, cấp dưới cũng có, cấp trên cũng có... Xây dựng Đảng là then chốt, công tác cán bộ là then chốt của then chốt"

Thứ ba, phải giữ cho được độc lập chủ quyền của quốc gia đồng thời giữ cho môi trường hòa bình, ổn định để phát triển. "Tôi mới đi vùng 4 Hải quân về và thấy của ta cũng hiện đại lắm, tầu ngầm, tàu hộ tống tên lửa, xây dựng quân cảng Cam Ranh đàng hoàng"

 

5 người ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 1 (gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ):

- Giáo sư, tiến sĩ Chính trị học Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương.

- Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

- Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Xuân Anh, Phó hiệu trưởng Đại học Xây dựng.

- Phan Thanh Chung, Phó bí thư Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.

- Thạc sĩ Xây dựng Đảng Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội.

Mạnh Dũng-Thanh Hải Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh