CHỦ NHẬT, NGÀY 08 THÁNG 09 NĂM 2024 08:09

Bộ Quốc Phòng tặng xe cứu thương cho Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công Khánh Hòa

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Trần Quang Phương-Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho biết, công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn là việc làm thường xuyên, liên tục của cán bộ, chiến sỹ toàn quân. Trong năm 2015, Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 đã vận động cán bộ chiến sỹ trích một ngày lương và vận động từ nguồn quỹ đóng góp của doanh nghiệp quốc phòng xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trong vùng địa bàn thuộc Quân khu 5. 

Đợt cuối năm này, Bộ Quốc phòng, Quân Khu 5 tặng xe cứu thương cho Trung tâm Điều dưỡng và chăm sóc Người có công Khánh Hòa cũng là nằm trong chương trình Đền ơn đáp nghĩa của quân đội, nhằm bù đắp một phần nào hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình người có công đã cống hiến cả xương máu, tính mạng của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, của dân tộc.

 Trung tướng Trần Quang Phương-Chính ủy Quân khu 5 phát biểu tại buổi lễ

Trung tướng Trần Quang Phương trao tặng xe ô tô và thiết bị chuyên dụng trị giá 1,19 tỷ đồng cho ông Lê Vinh Lợi-Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công Khánh Hòa (ngoài cùng bên trái) và 10 triệu đồng quà mừng xuân 2016 cho các cụ tại Nhà An dưỡng và Dưỡng lão của Trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Vinh Lợi-Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công Khánh Hòa thay mặt cán bộ nhân viên Trung tâm cảm ơn Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 đã quan tâm hỗ trợ xe cứu thương và trang thiết bị chuyên dùng cho Trung tâm để chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho người có công. Vì hiện nay đa số người có công nuôi dưỡng và điều dưỡng hầu hết tuổi cao, sức khỏe yếu, nhiều bệnh tật và di chứng chiến tranh, một số bệnh nặng: liệt do di chứng tai biến mạch máu não, tim mạch, tăng huyết áp, tiểu dường...Trung tâm thường xuyên đưa người đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh và các Bệnh viện tuyến Trung ương nhưng chưa được trang bị xe ô tô cứu thương và trang thiết bị chuyên dụng. 

Ông Lê Vinh Lợi-Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ

 Ông Lợi cũng cho biết thêm, hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 16 người có công gồm: cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc. Hàng năm Trung tâm tổ chức điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trên 3.500 lượt người có công. Từ năm 2001-2015, Trung tâm đã tổ chức điều dưỡng cho 45.288 lượt người có công. 

Trung tướng Trần Quang Phương bắt tay ông Đào Công Thiên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bên chiếc xe cứu thương Bộ quốc phòng tặng cùng cán bộ, nhân viên và các cụ chính sách có công đang nuôi dưỡng tại Nhà An dưỡng và Dưỡng lão.

Ngọc Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh