THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:03

Bổ nhiệm nhân sự cao cấp mới của Doosan tại Việt Nam


Ông Won Sug Yeon, Giám đốc Khối Tài chính của Doosan Vina.

Ông Won đã đầu quân cho Doosan (Hàn quốc) được 24 năm kể từ năm 1993 ngay sau khi tốt nghiệp Cử nhân ngành Phân tích Thống kê tại trường Đại học Sungkyunkwan, Hàn quốc. Tại Doosan, ông đã nắm giữ các vị trí cao như Phân tích Tài chính, Kế hoạch Kinh doanh, Quản lý Chi phí, Kế hoạch và Chiến lược. Từ khi đi vào hoạt động vào năm 2009, Doosan Vina đã sản xuất và xuất đi các sản phẩm công nghệ cao cho ngành Điện, Nước và Hậu cần với trị giá hơn 2,4 tỷ đô.

Ông Kim Hoon vừa mới được bổ nhiệm làm Trưởng Đại diện Văn phòng Doosan tại Hà Nội, nơi sẽ chịu trách nhiệm về quảng bá, tiếp thị chiến lược của Doosan dưới sự quản lý của Doosan Heavy Industries Global Marketing dành cho Khu vực Đông Nam Á 1 bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào và Myanmar. 

Ông Kim Hoon, Trưởng Đại diện Văn phòng Doosan tại Hà Nội.

Ông Hoon đã tốt nghiệp tại trường Đại học Ngoại Ngữ Hankuk ở Seoul, Hàn Quốc và bắt đầu làm việc tại Doosan Vina vào đầu năm 2008, nơi có vốn đầu tư 300 triệu đô được đặt tại tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, ông đã nắm giữ các vị trí cao như: Giám đốc Nhân sự, Quan hệ Công chúng và Quan hệ Đối ngoại trước khi chuyển sang văn phòng đại diện tại Hà Nội vào năm 2013 để quản lý, tiếp thị các hợp đồng EPC cho Doosan. Trong vai trò này, ông chịu trách nhiệm quản lý nhiều hợp đồng liên quan đến nhà máy nhiệt điện trị giá nhiều tỷ đô của công ty như Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Mở rộng và Nhà máy Nhiệt điện Sơn Hậu 1.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày. Trong năm 2016, công ty đạt 200 triệu đô về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2017 là 300 triệu đô. Kể từ khi vận hành năm 2009 cho đến nay, Doosan Vina đã xuất sản phẩm với tổng trị giá hơn 1.21 tỷ đô đi đến hơn 28 quốc gia và vùng lãnh thỗ trên toàn thế giới, riêng trong năm 2016 là 200 triệu đô.

Tập đoàn Doosan là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về điện, nước và thiết bị phát triển cơ sở hạ tầng thế giới. Công ty đặt trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, có chi nhánh tại 38 quốc gia trên thế giới với gần 38.000 công nhân viên. Doanh thu hàng năm đạt 22 tỉ USD.

ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh