THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ gây xúc động mạnh

 

Trò chuyện về bộ ảnh, anh Đinh Văn Linh cho biết: “Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ được tôi thực hiện cách đây chưa lâu. Tôi nhớ khoảng thời gian đó không khí cả nước cũng đang rạo rực như thời gian này. Khi mà khắp nơi trên cả nước đang tưởng nhớ về bầu không khí kháng chiến của những người anh, người cha, người mẹ anh hùng thì tôi cũng không ngoại lệ. Lòng biết ơn cũng như thán phục, ngưỡng mộ của tôi với lịch sử đã hòa cùng lòng dân cả nước. Tôi tin rằng mỗi người dân đất Việt đều đang chảy trong mình một dòng hồi tưởng về một thời đại lịch sử hào hùng. Riêng tôi, tôi cảm nhận được vẻ đẹp tỏa sáng nhất đến từ những người phụ nữ anh hùng, quả cảm, dám hi sinh tuổi trẻ của mình góp phần vào những chiến thắng của dân tộc.

 

Người con gái Việt vốn đã mang vẻ đẹp rất duyên rồi nhưng tôi muốn anh, chị em, bạn bè tôi hay những người cũng đang sống với những cảm xúc đi về năm tháng ngày nào cảm nhận được vẻ đẹp của người con gái dân quân thắm tình, dung cảm một cách chân thực nhất nên tôi đã thực hiện bộ ảnh này”.

Về khó khăn khi thực hiện bộ ảnh được anh Linh cho biết đó là việc đưa khung cảnh, con người của hiện tại mà qua những tấm hình lại có thể toát ra được tinh thần của con người đồng lòng trong khoảng thời gian cách đây đã lâu rồi. Việc chọn góc cảnh cũng như sự kết hợp ăn ý của những cô gái trong ảnh là rất quan trọng.

Khi được hỏi về thời gian và công sức thực hiện bộ ảnh này, anh cho biết thêm: Tôi không mất nhiều thời gian để thực hiện. Vì những thứ tôi mang ra để thực hiện nó đơn giản là cảm xúc, mà cảm xúc thì cần trôi theo dòng chứ không cần phải đong đếm hay căn chỉnh, tính toán gì nhiều (tuy rằng trang phục và phụ kiện chưa được giống hẳn các bà các mẹ các chị ngày xưa).

Điều làm người xem cảm nhận những bức hình đó chân thực như vậy có chăng là do tôi và mọi người có cùng cảm xúc khi đứng trước những người con gái dân quân đẹp sắc đẹp tài…

Dưới đây là những hình ảnh trong bộ ảnh Nữ thanh niên xung phong:

 

theo Người đưa tin

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh