THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:42

Bình Phước: Đồng Xoài chính thức trở thành thành phố

 

Theo đó, thị trấn Tân Khai được thành lập trên cơ sở toàn bộ 42,75 km2 diện tích tự nhiên với dân số 15.269 người xã Tân Khai. Phường Tiến Thành được thành lập trên cơ sở toàn bộ 25,61 km2 diện tích tự nhiên và 11.909 người xã Tiến Thành. Thành phố Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 167,32 km2 diện tích tự nhiên với số dân 150.052 người của thị xã Đồng Xoài.

Hình ảnh tại buổi lễ ( ảnh: Báo Bình Phước)


Thành phố Đồng Xoài có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường Tân Bình, Tân Xuân, Tân Đồng, Tân Phú, Tân Thiện, Tiến Thành và 2 xã Tân Thành, Tiến Hưng. Tỉnh Bình Phước có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 8 huyện, 2 thị xã và 1 thành phố; 111 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 90 xã, 15 phường và 6 thị trấn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho biết: “Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh; tuy nhiên, nhiều tiềm năng và lợi thế của Đồng Xoài chưa được khai thác tốt nhất, chưa xứng với kỳ vọng, nhất là trong phát triển thương mại - dịch vụ và công nghiệp.

Thị xã Đồng Xoài chính thức trở thành thành phố Đồng Xoài


Do vậy, trong chặng đường sắp tới, Đồng Xoài sớm xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đô thị, tăng cường xúc tiến, kêu gọi đầu tư, đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ và công nghiệp, tranh thủ sự hỗ trợ và hợp tác với các đô thị để xây dựng thành phố trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, công nghiệp, một đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh hiện đại, một thành phố thông minh, phát triển trong khu vực Đông Nam bộ”.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh