THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:36

Bình Dương: Triển khai xây dựng thành phố thông minh trên mô hình Ba Nhà

 

Theo đó, để xây dựng Bình Dương thành đô thị thông minh, tỉnh Bình Dương đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm dựa trên nền tảng mô hình Ba Nhà, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp.

Phát biểu tại họp báo, Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hội nghị xây dựng thành phố thông minh Bình Dương dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 – 27/11) với 5 hoạt động như: Cuộc thi tin học Hackathon; triển lãm về TPTM, công nghiệp 4.0; hội thảo khoa học; hội thảo doanh nghiệp… Trong đó, trọng điểm là phiên hội nghị toàn thể với sự tham gia của các nhà khoa học, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại họp báo

 

Đây là hội nghị trọng điểm của tỉnh BD, mang ý nghĩa rất to lớn và sẽ được tổ chức ở quy mô tầm quốc tế, thể hiện khát vọng của đề án TPTM Bình Dương, đưa tỉnh Bình Dương ngày càng thịnh vượng- năng động- sáng tạo. Phấn đấu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong lễ kỷ niệm 20 năm phát triển Bình Dương “... sẽ là TPTM đầu tiên được kết hợp tốt ba nhà”.

Được biết, Đề án thành phố thông minh được UBND tỉnh Bình Dương chính thức phê duyệt vào tháng 11/2016 là một chương trình chiến lược đột phá kinh tế xã hội của Bình Dương đến năm 2021, hướng đến phát triển một nền kinh tế có giá trị gia tăng cao hơn, sản xuất công nghệ cao, quy hoạch đô thị theo hướng thông minh và tạo tiền đề tiến lên nền kinh tế tri thức. Đây là một chương trình hướng dẫn cụ thể cho việc triển khai đề án thành phố thông minh Bình Dương, trong đó xác định và phân công cụ thể từng chương trình hành động cần thiết trong các lĩnh vực. Trong đó, con người là yếu tố trọng tâm của đề án này.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, từ năm 2015, Bình Dương đã hợp tác với thành phố Eindhoven – Hà Lan để triển khai ý tưởng phát triển kinh tế xã hội theo mô hình hợp tác trên nền tảng mô hình Ba Nhà, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp. Mô hình Ba Nhà được xem là chìa khóa cho sự đổi mới và phát triển trong nền kinh tế trí thức và xã hội tri thức.

 

Toàn cảnh họp báo

 

Nhà trường là nền tảng của xã hội tri thức, nhà trường nhận nhiệm vụ đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, khuyến khích phát triển các mô hình sản xuất mới và quảng bá nền kinh tế trí thức. Nhà nước và doanh nghiệp là cơ sở quan chủ yếu của xã hội công nghiệp. Doanh nghiệp là nhân tố chính tạo ra sản phẩm, doanh nghiệp không ngừng đổi mới phát triển nhân lực đến một mức độ cao hơn. Nhà nước là tổ chức đảm bảo cho quá trình hợp tác và chuyển giao diễn ra một cách nhanh nhất và ổn định nhất. Nhà nước – Nhà trường – Doanh nghiệp dù có vai trò riêng nhưng đều có sự tương tác, cộng gộp trong mối liên kết Ba Nhà.

Bình Dương đang hướng đến xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường

 

Từ đó, Bình Dương đang hướng đến xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, xanh, sạch và thân thiện môi trường. Đồng thời, Bình Dương tập trung cải cách hành chính toàn diện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Bình Dương đã và đang phát triển hệ thống giao thông công cộng thân thiện với môi trường. Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương cũng chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh