THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:57

Bình Dương: Tổ chức giao lưu và kết nối khởi nghiệp dành cho sinh viên, thanh niên

 

Sự kiện thu hút hơn 400 thanh niên, sinh viên tham gia. Tại đây các bạn được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các khách mời là những doanh nhân, nhà quản lý và hỗ trợ khởi nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho các bạn thanh niên trẻ tiếp xúc với các doanh nghiệp qua đó truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp và động viên, cổ vũ, thúc đẩy động lực dám khởi nghiệp, dám làm giàu, góp phần phát huy vai trò xung kích của thanh niên, sinh viên Bình Dương trong phát triển kinh tế.

 

Sinh viên trao đổi tại sự kiện 

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia được VCCI khởi xướng từ năm 2003. Năm 2017, bước sang năm thứ 15, Chương trình tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp như phát động và giao lưu khởi nghiệp, đào tạo khởi nghiệp, cuộc thi khởi nghiệp, tư vấn và kết nối đầu tư, thành lập doanh nghiệp.

Ban tổ chức trả lời thắc mắc của sinh viên 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia VCCI, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp (Đại học Thủ Dầu Một), Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và Tỉnh Đoàn Bình Dương đã ký kết Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tổng thể khởi nghiệp. Theo đó, các bên sẽ triển khai nhiều khóa đào tạo và hướng dẫn tìm ý tưởng khởi nghiệp, đưa sinh viên, thanh niên của tỉnh đến các cuộc thi, tiếp cận, tiếp xúc với các nhà đầu tư cho khởi nghiệp. Dịp này, trường Đại học Thủ Dầu Một đã ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp và đón nhận khóa đào tạo khởi sự kinh doanh do Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia trao.

 

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh