THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:51

Bình Dương: Tổ chức Đại lễ Cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT

 

Theo đó, ngày 11/11, Đại lễ sẽ diễn ra tại chùa Hội An (phường Hòa Phú– TP Thủ Dầu Một -tỉnh BD), dự kiến có khoảng 10.000 tăng ni, phật tử, người dân tham dự. Đại Lễ cầu siêu nhằm chia sẻ những mất mát và nỗi đau với các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT).

Ông Khuất Việt Hùng trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí

 

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch UB ATGT Quốc gia cho biết: Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” do Liên Hiệp quốc khởi xướng với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót đối với những người không may thiệt mạng vì TNGT và người thân của họ. Qua đó, cảnh báo toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam, nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật ATGT, tiến tới xây dựng văn hóa giao thông.

 

Toàn cảnh buổi họp báo

 

Theo Ban tổ chức, các hoạt động quan trọng của đại lễ bao gồm: Nghi thức tâm linh Phật giáo lễ bạch Phật khai đàn, tiếp linh, cúng Phật đại khoa, quy y tam bảo cho chư hương linh tử vong do TNGT, trai đàn chẩn tế; nghi lễ hành chính với phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, phát biểu của lãnh đạo Trung ương GHPGVN, UBATGTQG, thân nhân các nạn nhân.

Được biết, đây là năm thứ 6, UBATGT Quốc gia phối hợp cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức các hoạt động hướng tới "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TGT"

 

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh