THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:51

Bình Dương: Lễ hội chùa Bà khuyến khích người dân không đốt vàng mã

 

Hàng năm, các chùa, đình, miếu trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đều long trọng tổ chức lễ hội rằm tháng Giêng, thu hút hàng triệu lượt du khách tham dự lễ hội. Đặc biệt nhất là sự kiện lễ rước kiệu tại chùa Bà (còn gọi là miếu Bà Thiên Hậu).

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết: Bên cạnh công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… của các cơ quan chức năng thành phố, công tác thiện nguyện của các cá nhân, tổ chức tham gia đã góp phần làm cho lễ hội rằm tháng Giêng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có nét đặc sắc riêng, tạo được nhiều ấn tượng tích cực cho người dân trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Lễ hội thu hút hàng triệu du khách các nơi về tham dự (ảnh: Xuân Thi)


Đặc biệt, du khách về tham dự lễ hội được phục vụ miễn phí các dịch vụ như: vá xe miễn, xe ôm, sử dụng wifi, phát đồ ăn thức uống, khăn lạnh… được người dân và các bạn đoàn viên thanh niên địa phương thực hiện.

Các dịch vụ đều phục vụ miễn phí cho du khách (ảnh: Internet)


Năm nay, ban tổ chức đã tuyên truyền người dân khi đi lễ không đốt vàng mã tại khu vực miếu Bà. Từ ngày 12 đến ngày 15-1 (âm lịch) tháp đốt vàng mã trong miếu Bà sẽ ngưng hoạt động. Thay vào đó, ban tổ chức sẽ phát cho du khách mỗi người 6 cây nhang và cây thần tài để vào viếng miếu Bà.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh