THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:47

Bình Dương: Đối thoại tìm cách gỡ khó cùng doanh nghiệp

 

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng vừa tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương. Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Binh Dương, Hàn Quốc xếp vị trí thứ 3 với 619 dự án, tổng số vốn là 2,7 tỷ đô la.

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao đổi thân mật với các nhà đầu tư Hàn Quốc

 

Những vấn đề mà các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm và đưa ra trao đổi lần này chủ yếu là tiền lương, bảo hiểm cho người lao động theo qui định hiện nay, việc phát triển nhà ở cho người lao động để đảm bảo nguồn lao động ổn định, lâu dài, hướng dẫn về phòng, chống cháy nổ, quản lý an toàn cho nhân viên, công xưởng.

Một số vấn đề khác cũng được đề cập và cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và nhà đầu tư đó là việc cung cấp tin kịp thời và đầy đủ về: Qui hoạch phát triển các khu công nghiệp của tỉnh và thành phố mới Bình Dương, danh mục sản xuất hàng hoá của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, định hướng phát triển các ngành nghề sản xuất công nghiệp, kế hoạch phát triển của tỉnh.

   Các nhà đầu tư nếu ý kiến tại buổi gặp gỡ

 

Ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, Bình Dương cam kết sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để cung ứng kịp thời, đầu đủ theo yêu cầu.

Tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế-xã hội, tiến hành qui hoạch, mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư, phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. Các cấp, các ngành tập trung đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương. 

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh