THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Bình Dương: Đấu giá đèn lồng gây quỹ chăm lo cho các đối tượng khó khăn

Đông đảo người dân tới dự Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Ảnh HTV

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu diễn ra vào ngày 11/2 (tức 15 tháng Giêng năm Đinh Dậu), là một trong những hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (kéo dài từ ngày 10 – 15 tháng Giêng hàng năm).

Tại buổi lễ, 9 lồng đèn có tên Thuận buồm xuôi gió, Kim ngọc mãn đường, Vạn sự thắng ý, Mua may bán đắt, Tứ quý hưng long, Thánh mẫu ban phước, Tài nguyên quảng đường, Hợp gia bình an, Ngũ phước lâm môn với ý nghĩa cầu bình an, năm mới làm ăn phát đạt được đấu giá với giá khởi điểm là 16,8 triệu đồng/lồng đèn.

Tại buổi lễ đấu giá, lồng đèn mang tên Thuận buồm xuôi gió được trả giá cao nhất với số tiền 799 triệu đồng. Tiếp đến là các lồng đèn Kim ngọc mãn đường 568 triệu đồng, Thánh mẫu ban phước  được đấu giá là 428 triệu đồng, Tài nguyên quảng đường là 398 triệu đồng, Mua may bán đắt là 339 triệu đồng, Vạn sự như ý là 328 triệu đồng, Hợp gia bình an là 308 triệu đồng, Ngũ phước lâm môn là 299 triệu đồng và Tứ quý hưng long được đấu giá 250 triệu đồng. Tổng số tiền thu được là trên 3,7 tỷ đồng.
 Ban tổ chức Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu cho biết, toàn bộ số tiền đấu giá lồng đèn trên sẽ được dùng vào việc gây quỹ ủng hộ trường Tiểu học Lê Văn Tám, làm từ thiện chăm lo cho cộng đồng người Hoa còn khó khăn tại thành phố Thủ Dầu Một, hỗ trợ địa phương, Mặt trận Tổ quốc tặng quà cho người nghèo, khuyết tật trong tỉnh...

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh