THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:08

Bình Dương: Dành 6 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn

 

Đến dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh... Chương trình còn có sự tham gia của trên 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đến từ các huyện thị, thành phố và các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Tại chương trình này, các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ khoảng 6 tỷ đồng, qua đó quỹ đã trao tặng 1.815 phần quà, trao hỗ trợ cho trẻ em các huyện thị thành phố, các cơ sở bảo trợ xã hội, trao hỗ trợ phẫu thuật tim, bảo trợ dài hạn... với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà xuân cho các em (ảnh: Báo Bình Dương)


Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh, cho biết: Đồng hành với Quỹ Bảo trợ Trẻ em trong việc chăm lo cho trẻ em thời gian qua còn có sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Qua đó giúp quỹ hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, góp phần hoàn thành các chương trình mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh Bình Dương.

Mong rằng trong thời gian tới, những chương trình thường xuyên của quỹ, như: Chương trình cấp học bổng, xe đạp, máy vi tính, phẫu thuật tim, bảo trợ dài hạn, chương trình Ươm mầm khát vọng và nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em khác sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, trợ giúp từ các nhà hảo tâm.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa tri ân các nhà tài trợ (ảnh: H.Thái)


Ông Lê Minh Quốc Cường – GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tham mưu lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật Trẻ em, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” tặng quà 1.800 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng. Số quà trên được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, xí nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh