THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Bí thư Đà Nẵng: Phê bình công tác cán bộ tại Sở Kế hoạch - Đầu tư

 

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở KH-ĐT (ảnh: Báo Dân trí)


Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở KH-ĐT thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư và công tác cán bộ ngày 3/5/2018, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã phê bình Sở này chậm trễ trong việc bổ nhiệm 2 vị trí Phó giám đốc bị khuyết trong suốt 2 năm qua. Lý do cho sự chậm trễ này cũng được ông Nghĩa thẳng thắn chỉ ra, do công tác xây dựng Đảng kém nên dẫn đến sự lúng túng trong quy trình tổ chức cán bộ của Sở, mất đoàn kết nội bộ và Giám đốc Sở KH-ĐT gần như “độc canh”.

Trong khi đó, ông Nghĩa cho rằng, có một sự nghịch lý là hiện có đến 5 ứng viên thi tuyển cho chức danh Phó giám đốc, nhưng Sở này vẫn lúng túng. “Một Sở có nhiều ứng viên đủ năng lực cùng ra ứng cử đáng lẽ là điều vui mừng nhưng chúng ta lại không làm tốt thì trở nên láo nháo. Vì sự lùng nhùng, thậm chí áp đặt ý chí cá nhân vào khiến Sở KH-ĐT không chọn ra lãnh đạo”, ông Nghĩa nói.

Không chỉ có vấn đề trong công tác bổ nhiệm cán bộ, Báo Thanh niên cũng cho biết, ông Trương Quang Nghĩa tiếp tục phê bình Sở này và cho rằng với môi trường của Sở như hiện nay việc nhân tài xin đi là đúng. Theo đó, tại Sở KH-ĐT Đà Nẵng, thời gian qua có đến 17 nhân tài theo đề án 922 (đề án đào tạo bậc Đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước bằng ngân sách Nhà nước) lần lượt xin nghỉ việc.

Báo Thanh niên cũng cho biết, hiện Sở KH-ĐT Đà Nẵng chỉ có 1 Phó giám đốc, do 1 Phó giám đốc đã nghỉ hưu theo chế độ và 1 Phó giám đốc chuyển qua làm Phó Chánh văn phòng UBND thành phố năm 2016.

Trước đó, “Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch giao Sở Nội vụ thông báo thi tuyển 2 vị trí PGĐ Sở KH-ĐT gồm 1 người phụ trách mảng xây dựng cơ bản, 1 người phụ trách kinh tế đối ngoại, quy hoạch, kế hoạch, nhưng đến nay việc thi tuyển này vẫn chưa được thực hiện”, Vietnamnet cho hay.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh