THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: "Ca nhạc, điện ảnh, thời trang,... không hợp với em"

Nét đẹp tự nhiên của Thu Thảo

Để tìm hiểu, chúng tôi đã tìm về ấp Thống Nhất nơi gia đình hoa hậu đang sinh sống.

Cuộc sống đơn giản ở vùng quê…

Đến phà Ngan Dừa hỏi nhà Hoa hậu Đặng Thu Thảo, người dân địa phương vui vẻ chỉ:"Cứ chạy theo con lộ nhỏ này khoảng 1 cây số, nhìn thấy tấm bảng treo "Trại cá giống Tấn Đạt" nằm phía mé sông, chính là nhà của Hoa hậu đó”. Thấy có khách tới, anh Đặng Văn Đạt và chị Nguyễn Hồng Thơ, cha và mẹ của Hoa hậu mời chúng tôi vào nhà. Căn nhà bình dị nằm sát con lộ nông thôn thuộc ấp Thống Nhất, phía sau là cái ao với hàng chục vèo lưới chứa cá giống cung ứng cho các nơi, đây cũng là nghề chính của vợ chồng anh Đạt.

Rót ly nước mời khách, chị Hồng Thơ bộc bạch: “Không riêng gì nhà báo, nhiều người tới đây cũng bất ngờ và nói sao gia đình của hoa hậu lại giản dị như vậy. Có người còn nói vợ chồng tui bây giờ đã “đổi đời”, nên bỏ quê ở nông thôn để lên TP Hồ chí Minh sinh sống… Nghe vậy, tui chỉ cười. Gia đình tui rất vui và hãnh diện khi con gái đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, song cuộc sống vẫn bình thường như trước chứ không có gì thay đổi”.

Tiếp lời vợ, anh Đạt cho biết: “Lớn lên ở vùng nông thôn tuy kinh tế còn khó khăn, nhưng thấm đậm tình làng nghĩa xóm, rồi bà con dòng họ nội ngoại cũng đều ở đây. Vì vậy, chuyện bỏ quê ra thành thị không dễ mà thực hiện. Mặt khác, gia đình tui lâu nay sống hòa đồng với mọi người ở xứ này, chứ không có chuyện đua đòi, se sua hay so bì cao thấp với ai để làm gì. Thú thật, khi con gái tui đoạt danh hiệu Hoa hậu năm 2012, sau đó gia đình có sửa căn nhà lại một tí và sắm ít đồ dùng trong nhà bởi khách các nơi vẫn thường ghé về thăm. Song về cơ bản thì gia đình vẫn sống và sinh hoạt bình thường, buôn bán ở trại cá giống vẫn là công việc mưu sinh chủ lực trong nhà”. 

Thu Thảo ngày càng xinh đẹp
Đầu tư cho con ăn học

Theo chị Hồng Thơ, trước khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2012, Thu Thảo đã đoạt giải Hoa khôi khu vực ĐBSCL, tổng tiền thưởng của cả 2 giải trên khoảng 500 triệu đồng. Số tiền này, Thu Thảo dành một phần làm từ thiện xã hội, một phần lo cho gia đình và một phần đầu tư cho việc học. Chị Hồng Thơ tâm sự, chị lớn lên ở vùng nông thôn xã Ninh Hòa, còn anh Đạt thì ở xã Ninh Quới, cùng huyện Hồng Dân. Cách đây hơn 26 năm, 2 người quen nhau rồi kết duyên thành Vợ chồng. Lúc mới ra ở riêng, kinh tế gia đình rất chật vật, do thời đó thu nhập từ nghề dạy học của anh Đạt không bao nhiêu, còn chị thì vừa làm ruộng và may vá kiếm thêm chút ít. Sống ở vùng sâu, điều kiện đi lại khó khăn, nhất là mỗi khi các con đau bệnh thì phải mượn ghe xuồng đưa ra trung tâm huyện cách xa cả chục cây số để điều trị. Thêm mối lo nữa là ở khu vực này thời đó không có trường khiến việc học hành rất vất vả.

“Vợ chồng bàn với nhau, ở nông thôn kinh tế dựa vào nông nghiệp, thế nhưng làm ruộng diện tích không nhiều rất khó làm giàu. Suy nghĩ nát nước, vợ chồng thống nhất chọn con đường học vấn để đầu tư cho 3 đứa (2 trai, 1 gái), coi việc học là cơ hội để phát triển tương lai các con sau này. Thế là, vợ chồng dời nhà ra huyện Hồng Dân làm nghề buôn bán cá giống và tiện việc học hành của các con. Thời gian đầu, buôn bán gặp nhiều trở ngại, nhưng sau đó, nhờ quyết tâm nên từng bước ổn định. Khoảng năm 2005, huyện xây dựng trung tâm hành chính, căn nhà đang ở của gia đình rơi vào diện giải tỏa. Vì vậy, trại cá giống phải dời về ấp Thống Nhất  và gia đình cũng chuyển theo về đây sinh sống”, chị Hồng Thơ nhớ lại.

Buôn bán ở chỗ mới chưa ổn định thì anh Đạt bất ngờ lâm bệnh, điều trị tốn kém và ảnh hưởng đến hoạt động của trại cá. Ít lâu sau, đứa con trai lớn đi bộ đội, rồi Thu Thảo cũng rời gia đình lên Cần Thơ học ngành tài chính ngân hàng tại Trường đại học Tây Đô… Nhiều việc tới dồn dập khiến chị Hồng Thơ “chạy” không kịp thở. Song, chị vẫn cương quyết cho các con ăn học. Vì vậy, Thu Thảo vừa đi học, vừa đi làm để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, anh trai của Thu Thảo đi bộ đội trở về cũng thi vào một trường cao đẳng ở Cần Thơ, còn em trai út sau giờ học cấp 3 ở địa phương về nhà phụ cha mẹ buôn bán cá giống…

Anh Đạt hãnh diện nói: “Tôi may mắn có người vợ đảm đang và 3 đứa con ngoan hiền, biết thương cha thương mẹ. Khi mới lên Cần Thơ, Thu Thảo được một số người giới thiệu tham gia những cuộc thi người đẹp nhưng cháu còn lo việc học nên từ chối. Mãi đến năm 2012, khi việc học ổn định và được nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, con tui mới đi thi giải Hoa khôi ĐBSCL và Hoa hậu Việt Nam. Không ngờ mới tham gia lần đầu nhưng Thu Thảo đã đoạt giải cao khiến gia đình rất vui và bất ngờ”. Theo chị Hồng Thơ, sau khi Thu Thảo đoạt danh hiệu hoa hậu, gia đình vẫn thống nhất đầu tư cho Thu Thảo tiếp tục học tới nơi tới chốn. Thế là, Thu Thảo chuyển lên TP Hồ Chí Minh học thêm ngành quản trị và học Anh văn, đồng thời thuận tiện cho một số hoạt động của Hoa hậu.

Biết cách “giữ mình”

Ai cũng biết TP Hồ Chí Minh là nơi sôi động các hoạt động thời trang, người mẫu, âm nhạc, điện ảnh… và đây cũng là nơi mà những Hoa hậu được các đại gia “để ý tới”. Trong một môi trường đầy cám dỗ như thế, nếu không vững vàng thì chuyện sa ngã là khó tránh khỏi. Nói về vấn đề này, chị Hồng Thơ thừa nhận: “Bản thân Vợ chồng tui làm ăn hơn 20 năm cũng có lúc thịnh, lúc suy, song chuyện giáo dục 3 đứa con bao giờ cũng nghiêm khắc. Thu Thảo ngay từ nhỏ đã biết nghe lời cha mẹ và hiểu truyền thống gia đình. Thảo không phải là người đua đòi nên suốt thời gian đi học ở Cần Thơ, con gái tui vẫn biết giữ mình, không bị cám dỗ bởi đồng tiền hay những vật chất khác. Về cơ bản, chuyện Thu Thảo chọn nghề nghiệp, hay chọn bạn…, gia đình không can thiệp sâu mà chỉ tư vấn. Tuy nhiên, ai cũng tin Thu Thảo quyết định đúng”.

Thu Thảo Chụp ảnh cùng Ngọc Hân

Thu Thảo tâm sự: “Em là kiểu con gái yên phận, nhưng là yên phận trong tình yêu bởi em luôn tôn trọng sự nghiêm túc. Còn sự nghiệp phải cố gắng và nỗ lực không ngừng. Em xác định mình sẽ không tham gia vào các hoạt động showbiz, bởi âm nhạc, điện ảnh hay diễn thời trang… đều không phải là niềm đam mê của em. Tuy nhiên, em rất thích tham gia vào hoạt động xã hội, thích làm những việc có ích cho cộng đồng, thích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…”. Chính vì thế mà sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo ngay lập tức chiếm được cảm tình của nhiều người hâm mộ bởi vẻ đẹp trong sáng và thánh thiện. Bên cạnh đó, việc ăn mặc nhã nhặn, thanh lịch và không kém phần quyến rũ của người đẹp Bạc Liêu cũng "lấy lòng" hầu hết công chúng.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, nhận được nhiều lời khen từ khán giả nhưng việc Thu Thảo từ chối tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế trong năm 2014, khiến nhiều người bất ngờ. Thu Thảo giải thích: "Hành trình để đi đến một cuộc thi hoa hậu cấp quốc tế không đơn giản chỉ là cứ thế mà đi thi. Phải hội tụ đủ rất nhiều yếu tố mới có thể “mang chuông đi đánh xứ người”. Nếu không chuẩn bị kỹ càng thì không thể đi thi được. Đặc biệt, vấn đề kinh phí là điều rất quan trọng, phải có điều kiện tài chính thật tốt. Thử hình dung xem, thí sinh đi thi có thể phải đồng ý ràng buộc về nhiều mặt (quảng cáo hoặc vận động tài trợ) tạo kinh phí cho chính mình tham dự thi. Nếu không thì phải đóng góp kinh phí, rồi phải ký hợp đồng để bị quản lý trong một thời gian… Tôi không phải là người có thể làm được tất cả những việc đó, nên phải “biết mình biết ta”.

Q.D

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh