THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Bí quyết để trở thành quý ông thời trang lịch lãm

 

Khi nhắc tới thuật ngữ “quý ông” nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bộ suit sang trọng với cà vạt cùng một đôi giày da bóng loáng và nhiều phụ kiện đắt tiền.

Tuy nhiên, không phải cứ diện trang phục may đo sẵn tại các cửa hàng thời trang, thì có thể trở thành một quý ông sành điệu, đôi khi điều đó lại đến từ chính những bài học đơn giản được đút kết từ nhiều chuyên gia trên thế giới. 

Nắm rõ những số đo chuẩn của một bộ suit trên cơ thể

Không phải ai cũng phù hợp với những mẫu suit may sẵn, vì thế việc lựa chọn các thợ may lành nghề tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo là điều rất cần thiết. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng đo đạc chuẩn xác kích thước trên cơ thể. Vì thế, nếu nắm rõ các chỉ số của mình, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều này đúng hay hoàn toàn sai lệch.

Không chỉ thế, tiêu chuẩn của một bộ suit rất quan trọng. Nếu chúng không vừa vặn bạn sẽ trông luộm thuộm, mất đi khí chất quý ông của mình. Được biết, đường may trên vai của chiếc áo khoác phải rơi đúng vào phần bờ vai của bạn. Trong khi các chi tiết khác đều có thể chỉnh sửa được, nhưng vai là điểm khó khắc phục nhất.

Phần vai hẹp hay quá rộng cũng ảnh hưởng rất nhiều tới vóc dáng người mặc. Nếu chúng không gây ra cảm giác bó chặt thì đó chính là những điều bạn cần. 

 

Hiểu rõ cơ thể và só đo chuẩn xác của một bộ suit sẽ trở thành một trong những cách để bạn dễ dàng trở thành một quý ông thanh lịch.

Riêng về chiều dài phần tay, chúng sẽ rơi vào điểm ngay trên xương cổ tay, cũng như để lộ khoảng 0.6cm đến 1.2cm tay áo sơ mi. 

Chiếc áo bên trong bộ suit không nên quá rộng hoặc quá chật. Khi đưa hai ngón tay nằm ngang vừa vặn giữa các nút cài thì bạn đã có bộ trang phục hoàn hảo nhất cho cơ thể mình.

Quần được coi là nền tảng của một bộ suit. Phần ống thường được xử lý tinh tế vừa chạm đến thân trên cùng của giày, đồng thời tạo nên sự gấp khúc rất nhẹ mang đến người mặc cảm giác tự tin và đẳng cấp.

Hiểu được môi trường xung quanh

Đây chính là một trong những bài học rất quan trọng. Vì một quý ông thanh lịch thường sẽ hiểu rõ phong cách thời trang của bản thân. Họ luôn biết lựa chọn trang phục phù hợp với không gian, cũng như môi trường làm việc xung quanh.

Trước khi ra khỏi nhà, những người đàn ông này luôn dành thời gian để ngắm nhìn và tìm kiếm trong tủ quần áo của mình những thứ phù hợp nhất với nơi đến. Không thể diện một chiếc áo quá sặc sỡ, kiểu dáng phá cách khi làm việc trong văn phòng hay một bộ suit chỉn chu để tham dự các hộp đêm. 

Một quý ông sành điệu sẽ hiểu rõ được bí quyết chọn trang phục phù hợp với không gian xung quanh.

Việc đánh giá bạn đủ tiêu chuẩn trở thành một quý ông sành điệu, thanh lịch sẽ thể hiện bằng những điều đơn giản như thế này. 

Cổ điển chưa bao giờ lỗi thời

Đối với những ai không thích thời trang hiện đại thì việc lựa chọn phong cách hoài cổ cũng là bí quyết đơn giản để trở thành một quý ông lịch lãm. 

Thay vì việc suy nghĩ nên lựa chọn sơ mi, quần chino, jeans, giày oxford, boots hay các xu hướng nào đang lên ngôi trong mùa mốt năm nay, thì một bộ suit đơn giản tông màu trung tính được cắt may vừa vặn với cơ thể sẽ trở thành món đồ thời trang kinh điển không bao giờ lỗi mốt.

Không cần chạy theo các trào lưu thời trang trên thế giới, đôi khi chỉ cần những bộ suit kinh điển cũng đủ giúp bản thân trở thành một quý ông thanh lịch.

Hãy học nghệ thuật phối đồ Layer

Để có thể tạo được set đồ layer ấn tượng, bạn cần thời gian tìm hiểu kỹ năng này. Chúng đòi hỏi sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, chất liệu và họa tiết.

Bí quyết chính là cần nhìn lại tủ đồ của mình để chọn ra những trang phục có thể phối hợp với bất cứ thứ gì như áo sơ mi, polo, cardigan hay một chiếc blazer thanh lịch.

Nếu bạn là người mới gia nhập vào "cuộc chơi" của những quý ông sành điệu, thì điều quan trọng đầu tiên cần phải nằm lòng khi chạy theo nghệ thuật phối đồ layer đến từ việc tập trung vào sự đơn giản, diện trang phục mỏng như sơ mi trước, sau đó mới đến lớp dày hơn của áo khoác.

Phong cách này thích hợp với những nơi có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, cũng như bạn có thể cởi áo khoác khi trời ấm dần lên. Điều đó sẽ giúp hình ảnh của bản thân trở nên thời thượng hơn trong mắt của phái nữ.

Nghệ thuật kết hợp trang phục layer chính là cách giúp các quý ông trở nên sành điệu hơn trong mắt phái nữ.

Để ý đến những chi tiết nhỏ 

Một bộ đồ đẹp không thể thiếu đôi giày tây thanh lịch. Không chỉ duy nhất một lựa chọn, các quý ông có thể kết hợp trang phục cùng đôi giày lười hay mocca khi muốn thể hiện chất sành điệu của mình.

Gam đen và nâu đậm đều là những tông màu có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra bạn có thể để ý thêm những sắc thái khác như đỏ rượu, beige hay xám lông chuột để tạo nên sự đa dạng và phong phú cho phong cách của chính mình.

Tuy nhiên, một hình ảnh hoàn hảo có thể bị phá hỏng bởi vài chi tiết nhỏ. Nên cần chú ý lựa chọn những phụ kiện thật đơn giản, tinh tế khi phối hợp cùng bất cứ bộ trang phục nào. Đừng bao giờ đánh giá thấp điều này, vì một quý ông sành điệu là người luôn biết cân bằng cá tính riêng cùng các xu hướng thời trang hiện đại.

Nếu muốn trở thành một quý ông thanh lịch, các tín đồ thời trang phải chú ý kĩ đến các chi tiết nhỏ trên bộ trang phục cùng những loại phụ kiện đi kèm như kính mắt, nhẫn hay vòng tay...

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh