THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:30

Bị phạt nếu không lên TP.HCM mua... đậu hũ

 

Đó là nội dung văn bản Kế hoạch hỗ trợ mua hàng siêu thị được Giám đốc Công ty TNHH SX TMDV Lê Nam (ấp Mới 2, Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An) phê duyệt gửi đến 8 phòng, ban của công ty.

Cũng theo bản kế hoạch được báo Tuổi trẻ trích đăng lại, công ty sẽ hỗ trợ 10% giá trị sản phẩm công ty theo hóa đơn siêu thị.

Tất cả nhân viên công ty trực thuộc các phòng ban kêu gọi người thân hỗ trợ mua sản phẩm của công ty tại các hệ thống siêu thị Maxi để tham gia chương trình. Mức yêu cầu doanh số của mỗi phòng ban phải đạt từ 200.000 đồng/ngày/mỗi phòng, ban.

Mỗi tháng nếu phòng, ban nào có doanh số cao nhất sẽ được thưởng 2,5 triệu đồng. Nếu phòng, ban nào không đạt được doanh số 6 triệu đồng/tháng sẽ cắt 50% tiền trách nhiệm của các nhân viên trực thuộc phòng, ban đó (áp dụng đối với nhân viên có tiền trách nhiệm hằng tháng).

Chương trình trên được áp dụng từ ngày 8/10 đến 8/12, địa điểm siêu thị công ty đưa ra cụ thể là tại siêu thị Maxi Cộng Hòa và Maxi 3-2 (TP.HCM).

Sản phẩm của Công ty Lê Nam tại các siêu thị trên là đậu hũ. Một nhân viên của công ty cho hay từ ngày công ty đưa ra chương trình này, lãnh đạo các phòng, ban hằng ngày đều ra sức vận động công nhân và nhân viên trực thuộc cố gắng mua cho đủ chỉ tiêu. Nhưng bất hợp lý là công ty ở Đức Hòa, Long An, mấy khi ai đi đến TP.HCM mua sắm tại hai siêu thị mà công ty đưa ra.

Trong khi đó, báo Long An dẫn lời ông Nguyễn Văn Quí, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An cho biết: Công ty TNHH SX TMDV Lê Nam ra kế hoạch trên chưa hợp lý. Công ty có quyền ra quy định riêng ngoài pháp luật, tuy nhiên phải được thông qua và thỏa thuận với người lao động và được sự nhất trí chung, còn không thì không thể áp đặt hay bắt buộc.

Việc yêu cầu nhân viên lên TP.HCM mua đậu hũ, nếu không sẽ cắt 50% tiền trách nhiệm xảy ra tại Công ty Lê Nam khiến dư luận chợt nhớ đến sự việc một số cán bộ ở Hà Tĩnh bị nhắc nhở vì không "yêu bia Sài Gòn".

Theo đó, sau hội nghị điển hình tiên tiến, một số cán bộ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức liên hoan tại một nhà hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Tại đây, khi gọi đồ uống, nhiều người đã lựa chọn một số loại bia khác mà không chọn bia Sài Gòn.

“Thấy một số cán bộ của sở không uống bia Sài Gòn, một số người kinh doanh bia nhắn tin cho lãnh đạo tỉnh biết...”, ông Dư Lý Trí, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết trên báo Tuổi trẻ hôm 11/9.

Sau khi có ý kiến của lãnh đạo tỉnh, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh tổ chức họp nội bộ và nhắc nhở bảy cán bộ, đồng thời yêu cầu họ viết bản tự kiểm sự việc nêu trên.

Trước đó, ngày 1/9, trong khuôn khổ tổ chức lễ hội “Tôi yêu bia Sài Gòn”, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng tỉnh Hà Tĩnh đã ký giấy mời đóng dấu hỏa tốc gửi tới các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo huyện trên địa bàn… tới tham gia.

Ngoài ra, để thực hiện việc tuyên truyền đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh, nhất là sản phẩm bia Sài Gòn, các hệ thống loa phát thanh của một số xã, thị trấn tại huyện Lộc Hà và Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã được tận dụng triệt để.

Năm 2014, Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh đóng góp cho ngân sách Hà Tĩnh trên 300 tỷ đồng và dự kiến năm 2015 đóng góp trên 400 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh