THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa kỷ niệm 10 năm thành lập

 

Ngày 19/8, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2007 - 2017) và hội nghị khoa học Bệnh viện Nội tiết mở rộng năm 2017.

 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.


Năm 2007, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Nội tiết tỉnh Thanh Hóa. Sau 10 năm hoạt động, bệnh viện đã được đầu tư mở rộng với quy mô 120 giường bệnh, 160 cán bộ, nhân viên, trong đó có 4 bác sĩ chuyên khoa II, 20 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa I, nhiều cử nhân điều dưỡng và kỹ thuật viên; nhiều trang thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại như máy holter huyết áp, holter điện tim, điện tim gắng sức, máy thở, máy gây mê, máy điện não, máy lưu huyết não, máy đo mật độ xương; các loại thiết bị, máy xét nghiệm sinh hóa tự động của Nhật Bản có thông số 600 xét nghiệm/giờ, máy huyết học đa thông số; hệ thống máy X - quang kỹ thuật số hiện đại; bộ phẫu thuật nội soi tuyến giáp…, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị cho bệnh nhân trong tỉnh cũng như khu vực.

Trung bình mỗi năm bệnh viện khám, điều trị cho 60.000 đến 80.000 lượt bệnh nhân, cấp cứu nhiều ca bệnh, trong đó có nhiều ca nặng như hôn mê hạ đường huyết, tăng đường huyết, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và các rối loạn nhịp; điều trị hàng ngàn bệnh nhân, phẫu thuật hàng trăm bệnh nhân bị bệnh lý tuyến giáp và bệnh lý bàn chân do đái tháo đường.

 

Đại diện Bộ Y tế trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân Giám đốc bệnh viện.

 

Đặc biệt kỹ thuật phẫu thuật nội soi tuyến giáp đã được chuyển giao thành công tại bệnh viện, góp phần tiết kiệm thời gian và kinh phí cho bệnh nhân khi không phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa và cá nhân ông Hà Khánh Dư, Giám đốc bệnh viện đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống đái tháo đường năm 2016.

 

Phẫu thuật nội soi cắt 1 thùy tuyến giáp tại bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa.


UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho bệnh viện đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 cá nhân Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã có thành tích trong chuyển giao các phương pháp phẫu thuật tuyến giáp theo đề án 1816 cho Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa.

Sau Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, bệnh viện đã tổ chức hội nghị khoa học mở rộng và thực hiện ca phẫu thuật nội soi cắt 1 thùy tuyến giáp.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh