THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:30

Bệnh viện nhi Hải Dương – một địa chỉ thăm khám tin cậy của người bệnh

Bệnh viện nhi Hải Dương được đầu tư và xây dựng từ cuối tháng 3/2011, đây là một trong những công trình trọng điểm trong  dự án chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong tỉnh và những vùng lân cận. Với quy mô rộng hơn 57.000 m2, bệnh viện gồm 3 khối nhà liên hoàn. Trong đó, khối nhà 8 tầng với quy mô gần 500 giường bệnh, khối nhà 2 tầng và 3 tầng được thiết kế là khu khám bệnh, cận lâm sàng, hành chính. Trải qua những khó khăn về kinh tế chung của cả nước, công trình được đưa vào hoạt động đáp ứng kịp thời nhu cầu khám, chữa bệnh của trẻ em trong tỉnh.

trụ sở :Bệnh Viện nhi Hải Dương

  Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn và để chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời cho người bệnh. Bệnh viện nhi Hải Dương đã được trang bị nhiều hệ thống máy và trang thiết bị hiện đại giúp cho việc chẩn đoán bệnh được nhanh chóng chính xác hơn. Cùng với khả năng sử dụng vận hành và khả năng chuyên môn, đội ngũ thầy thuốc đã cấp cứu, điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng, khó, khẩn cấp.

Bệnh viện Nhi Hải Dương hiện là một trong 5 bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi nhận chuyển giao kỹ thuật mới từ Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật quan trọng như: bơm sufactant nhân tạo cho trẻ đẻ non bị bệnh màng trong, các kỹ thuật trong phẫu thuật nhi khoa, thay máu cho trẻ sơ sinh, lọc máu trẻ bị suy đa tạng, đặt Cathete tĩnh mạch trẻ đẻ non, điều trị sốc…

Để ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Bệnh viện đã tập trung đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, đẩy mạnh nâng cấp các trang thiết bị, đa dạng hóa các phương pháp khám chữa bệnh, nâng cao trách nhiệm y đức người thầy thuốc trong mỗi cán bộ của bệnh viện.

Công tác đào tạo, nâng cao trình độ, chuyện môn của cán bộ y bác sỹ của bệnh viện được chú trọng hàng đầu. Với việc đào tạo cán bộ theo hướng cầm tay chỉ việc, gửi lên các tuyến Trung ương đào tạo ngắn hạn, dài hạn, mời các chuyên gia đầu ngành về giảng dạy và chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm thế hệ trước cho thế hệ sau. Nhờ đó, trình độ cán bộ của bệnh viện không ngừng được cải thiện, những căn bệnh trước đây phải chuyển lên tuyến trên thì các bác sỹ của viện nhi Hải Dương bây giờ đã có thể áp dụng máy móc  và những gì được đào tạo để cứu chữa cho người bệnh. Từ đó cũng góp phần làm giảm quá tải cho Bệnh viện nhi Trung ương.

Bên cạnh các kỹ thuật được tuyến trên chuyển giao, bệnh viện còn thực hiện tốt các quy trình trong khâu cấp cứu nhi khoa, hồi sức sơ sinh, thở máy, thở CPAP, xử lý trẻ sơ sinh vàng da, quản lý, điều trị bệnh nhân thận- tiết niệu, bơm tháo lồng và một số thủ tục ngoại khoa, xử lý chấn thương ở trẻ em, ...

Bệnh viện Nhi Hải Dương cũng duy trì tốt công tác điều dưỡng, quy tắc ứng xử và cải cách thủ tục hành chính. Để làm được điều này, bệnh viện luôn quan tâm nêu cao vai trò người đứng đầu mỗi đơn vị, khoa, phòng, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, không đùn đẩy, gây khó dễ, sách nhiễu, phiền hà người nhà bệnh nhân. Các khoa, phòng thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, dành nhiều thời gian cho phục vụ bệnh nhi hơn.

 

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh