THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Bến Tre: Quyết định phê duyệt 2 Đề án quan trọng trong năm 2017

 

Hai Đề án được đưa ra bàn bạc, thảo luận và phê duyệt lần này là Đề án bảo vệ và phát huy bền vững giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Bến Tre giai đoạn 2016-2020 và đặc biệt là Tờ trình Điều chỉnh, bổ sung Chiến lược phát triển Trường Cao đẳng Bến Tre giai đoạn 2011-2020.

         Phiên họp tháng 2 năm 2017 của UBND tỉnh Bến Tre

Đề án bảo vệ và phát huy bền vững giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo UBND tỉnh. Chủ tịch Cao Văn Trọng và Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Lập đều tâm đắc với đề xuất tổ chức một giải thưởng quy mô cấp tỉnh về đờn ca tài tử, có thể giao cho Đài Truyền hình tỉnh đăng cai tổ chức giải nhằm khơi dậy phong trào đờn ca tài tử. Cán bộ, đảng viên các sở, ngành tỉnh nên là những nhân tố đi đầu phong trào để tạo không khí sinh hoạt đờn ca tài tử sôi động, biến đờn ca tài tử thành món ăn tinh thần chính trong đời sống văn hóa tỉnh nhà.

         Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì phiên họp. (Ảnh: Trương Hùng)

Riêng đối với Chiến lược phát triển Trường Cao đẳng Bến Tre giai đoạn 2011-2020, sau khi thảo luận các phương án sáp nhập các trường Trung cấp Y tế và Trung cấp Văn hóa nghệ thuật vào Trường Cao đẳng còn nhiều ý kiến trao đổi. Chủ tịch UBND tỉnh giao Trường Cao đẳng Bến Tre phối hợp với các Sở: Y tế, Lao động – Thương binh và Xã hội và Giáo dục và Đào tạo xây dựng chiến lược mới, phải sắp xếp, quy hoạch lại đào tạo theo hướng đa ngành, phù hợp với mục tiêu tạo việc làm, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên. Những giáo viên dôi ra sau khi sắp xếp sẽ có phương án giải quyết chế độ thỏa đáng, dứt điểm một lần. Phải thực hiện xong trong năm 2017.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh