THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:31

Bến Tre: Nhiều chuyển biến trong công tác cải cách thủ tục hành chính

Tính đến nay, 100% cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cơ chế một cửa. Riêng UBND thành phố Bến Tre và UBND huyện Châu Thành đã áp dụng mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại. 

Tính đến hết quý I, các sở, ban, ngành đã tiếp nhận 65.489 hồ sơ, giải quyết đúng thời hạn quy định 65.062 hồ sơ, trễ thời gian quy định 427 hồ sơ; UBND các huyện, thành phố đã tiếp nhận 10.300 hồ sơ, giải quyết đúng thời gian quy định 10.290 hồ sơ, trễ thời gian quy định 10 hồ sơ. Đối với các trường hợp giải quyết hồ sơ chậm so với thời gian quy định, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức không tốt, gây phiền hà cho người dân, tổ chức, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đã thực hiện xin lỗi bằng văn bản hoặc xin lỗi trực tiếp, đồng thời nhắc nhở cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý. Tỉnh đã ban hành kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2015-2021, với tổng biên chế tinh giản là 2.968 đến năm 2021. 

Hiện 100% chính quyền các cấp và các sở, ngành của tỉnh đã có mạng nội bộ và kết nối internet băng thông rộng. Tỷ lệ máy tính/cán bộ, công chức trong cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và UBND cấp huyện đạt 95,6%; 100% cơ quan, đơn vị được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm có xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và phương án tự chủ theo quy định.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong thời gian tới,  tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức để xây dựng đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động; thực hiện có hiệu quả chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước, cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước phục vụ tốt công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật, thường xuyên rà soát để kịp thời hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung những quy định cho phù hợp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. 

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh