THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

Bê tông Việt Hàn: Thương hiệu kiến tạo giá trị mọi công trình

Tham gia vào lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt. Hơn 10 năm qua, với phương châm lấy chữ "Tín" làm đầu, xây dựng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, nỗ lực, tích cực đổi mới, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, đầu tư vùng nguyên liệu (1 mỏ cát, 2 mỏ đá Bazan ở Ninh Bình) và hệ thống, dây chuyền sản xuất tự động, đồng bộ, khép kín từ  khai thác nguyên vật liệu đầu vào, đến hệ thống trạm trộn hiện đại, đã cho ra những sản phẩm chất lượng tốt, có sức cạnh tranh trên thị trường.

  

 Với hàng chục trạm trộn bê tông đạt chuẩn, có công suất từ 120m3 đến 630m3/h, nằm trải dài trên toàn quốc, cùng hàng trăm loại xe bồn vận chuyển bê tông, hàng chục đầu xe: vận chuyển xi măng, xe xúc lật, xe chở mẫu..., nhiều loại xe bơm bê tông tĩnh, bơm tự hành Sany, bơm cần phân phối từ 37m đến 52m... cộng với trên 500 lao động làm việc liên tục, đảm bảo khả năng cung cấp những khối lượng bê tông lớn nhất để đổ móng, thi công tường vây, làm dầm chuyển tiếp, nhanh nhất trong ngày... vì thế thương hiệu bê tông Việt Hàn đã trở thành đối tác quen thuộc và chiếm trọn sự tin yêu của  khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Kiên trì với định hướng đó, những năm qua để giữ thương hiệu, công ty Việt Hàn đã chú trọng vào 3 khâu then chốt, là: Con người – Công nghệ & Nguyên vật liệu.

Bê tông thương phẩm Việt Hàn góp phần xây dựng những công trình lớn

Nhận thức rõ con người là nhân tố quyết định trong mọi quá trình sản xuất, nhất là đối với công việc đăc thù như sản xuất, cung cấp bê tông thương phẩm, đòi hỏi người kỹ thuật phải vừa hiểu biết công nghệ, để đưa ra yêu cầu cấp phối đáp đứng được chất lượng và phù hợp điều kiện thi công. Vì vậy, những năm qua công ty Việt Hàn luôn quan tâm, chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực, thông qua các giải pháp: Tuyển dụng những người đúng chuyên môn, đào tạo thêm chuyên ngành tại công ty ít nhất 3 tháng về vận hành các dây chuyền sản xuất, để họ có tay nghề vững vàng, am hiểu sâu sắc về quy trình công nghệ và các quy trình khác.

Việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức vẫn là chưa đủ, trước sự phát triển không ngừng của công nghệ và các nguyên vật liệu mới. Để thích nghi kịp thời với sự thay đổi này, công ty thường xuyên liên kết với các đơn vị đầu ngành như: Viện chuyên ngành bê tông, Viện vật liệu xây dựng... để tìm hiểu về công nghệ mới trong sản xuất, tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động. Kết hợp với đi thực tiễn ở hiện trường để rút ra kinh nghiệm, đánh giá thực chất sản phẩm của công ty có phù hợp không, hay cần phải cải tiến những vấn đề gì....tư vấn biện pháp kỹ thuật giúp nhà thầu thi công đạt kết quả tốt nhất.

Quy trình sản xuất bê tông, trình tự diễn ra liên tiếp, quá trình trộn được tự động hóa bằng phễu mềm, vì thế công nghệ có vai trò quyết định tới năng suất và chất lượng sản phẩm. Nên công ty thường xuyên nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, đổi mới công nghệ để tối ưu hóa các công đoạn; Sử dụng động cơ lớn để nâng công suất, nhằm tiết giảm thời gian trung, chuyển nguyên vật liệu lên cối, gắn thiết bị đo, điều chỉnh tự động độ ẩm, lượng nước, phụ gia, chế tạo các vòi phun nước áp cao tự động để xịt rửa cối khi dừng trộn, hệ thống máy móc, thiết bị thường xuyên được bảo dưỡng, kiểm định đảm bảo đo độ chính xác cao, sai số ít nhất, lắp đặt hệ thống mái che tránh sự ảnh hưởng thời tiết, hệ thống làm mát giảm nhiệt độ bê tông, các cánh trộn được sửa chữa thay thế kịp thời để hạn chế góc chết trong cối..... Để cối trộn hoạt động liên tục, không phải chờ nguyên vật liệu, công ty đã chế tạo thêm phễu chờ, nhằm luôn duy trì nguồn nguyên vật liệu, sẵn sàng đưa vào cối trộn. 

 Bê tông Việt Hàn bền vững trên những công trình

Trong xây dựng hiện đại, nguyên vật liệu là yếu tố then chốt quyết định tới chất lượng sản phẩm. Dù ngành xi măng trong nước rất phát triển, nhưng cường độ xi măng chỉ đạt đến PC50, trong khi đó để sản xuất bê tông yêu cầu đạt mác 70 Mpa đối bê tông thương phẩm, trên 100 Mpa đối với bê tông đúc sẵn, thì nguyên liệu xi măng chưa đáp ứng được yêu cầu. Đối với các công trình xây dựng lớn, các tòa cao tầng, yêu cầu nguyên liệu bê tông tươi về độ sụt hoặc độ chảy xòe luôn luôn được đặt ra rất nghiêm ngặt. Những yêu cầu kỹ thuật này chính là thách thức lớn nhất đối với các nhà cung cấp bê tông tươi, nhưng đồng thời cũng là lợi thế cạnh tranh của đơn vị cung cấp có trình độ công nghệ cao, dây chuyền thiết bị đồng bộ và kỹ thuật sản xuất hàng đầu như ở công ty Việt Hàn.

Bê tông Việt Hàn xây dựng công trình Rivera Park ở Hà Nội

Để sản xuất ra được sản phẩm bê tông đảm bảo chất lượng, hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, với độ sụt, độ chảy xòe quy chuẩn, công ty Việt Hàn đã sử dụng thêm các phụ gia chủng loại mới, khai thác, sử dụng các nguyên vật liệu có thể thay thế, như cát nghiền từ đá... nên các sản phẩm bê tông chống co, bê tông duy trì linh động, bê tông cho cường độ cao và tháo cốt pha sớm, bê tông chảy, bê tông bền sun phát....sản xuất ra đã đáp ứng được các yêu cầu rất khắt khe trong xây dựng.

Bê tông Việt Hàn bền vững trên những công trình

Nhờ có sự đầu từ bài bản từ công tác nhân sự đến phương tiện sản xuất, và chủ động trong nguồn nguyên liệu, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh... Công ty Việt Hàn đã làm chủ được công nghệ, chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tính ổn định và đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng, cũng như đảm bảo tính bền vững của các công trình sử dụng sản phẩm Bê tông Việt Hàn.

Trên nền tảng uy tín mà công ty Việt Hàn đã gây dựng, sản phẩm bê tông thương phẩm của công ty được minh chứng qua một số công trình xây dựng lớn, mà chủ đầu tư đang lựa chọn để thi công như: Dự án chung cư cao cấp Rivera Park, với 2 tòa tháp cao 22 tầng do Tập đoàn Long Giang làm chủ đầu tư tại 69 phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, công trình 2 tòa tháp Sun Grand City cao 21 và 23 tầng tại 69B Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội …và rất nhiều các dự án công trình xây dựng khác: cầu, đường, bệnh viện, trường học, các công trình xây dựng quy mô nhỏ, các công trình xây nhà, biệt thự của các hộ gia đình trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Đông Anh, Trung Văn, Hà Đông, Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám, Mỹ Đình....

Là một trong các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp bê tông tại Việt Nam, công ty Việt Hàn coi trọng sự phát triền bền vững. Nằm trong chiến lược kinh doanh cốt lõi của công ty là tiêu chí mang đến cân bằng lâu dài giữa phát triển kinh tế cho tất cả các đối tác liên quan, để góp phần tham gia vào công cuộc xây dựng nền kinh tế của Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

M.Q

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh