THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

Trại hè Việt Nam 2017: Chia tay trong lưu luyến

 

Tham gia Trại hè Việt Nam lần này có 110 thanh niên, sinh viên là kiều bào Việt Nam đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

      Thăm Đất Mũi Cà Mau

 Trong suốt quá trình diễn ra, tại các địa phương, đoàn đã được tổ chức thăm và tìm hiểu các di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản của từng vùng miền đã đi qua. Ngoài ra đoàn còn được tổ chức các hoạt động khác như giao lưu văn hóa, văn nghệ, từ thiện. Tại tỉnh Cà Mau, đoàn đã được đưa đi thăm và chụp ảnh lưu niệm thưởng thức các món ăn tại Đất Mũi thân thương.

         Đoàn thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau

Tại đây, các đại biểu dự Trại hè 2017 đã được giới thiệu khái quát về quá trình thành lập xây dựng cột mốc. Biểu tượng của Mũi Cà Mau với hình tượng một con tàu đang vươn ra biển. Trên biểu tượng Mũi Cà Mau có ghi tọa độ 8037’30” độ vĩ Bắc - 104043’ độ kinh Đông. Trên tàu là lá cờ Tổ quốc tung bay trước gió. Đây là nơi duy nhất trên cả nước có thể nhìn thấy mặt trời mọc trên biển Đông và lặn ở phía biển Tây.

         Bế mạc Trại hè Việt Nam 2017 - chia tay trong lưu luyến

Đoàn cũng đã đi thăm tặng quà cho 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, trao tiền, quà cho quỹ khuyến học và 29 em học sinh nghèo vượt khó ở Cà Mau.

Qua chuyến hành trình dài 14 ngày đầy bổ ích và nhiệt huyết, Trại hè Việt Nam 2017 đã bế mạc tại Cà Mau trong sự lưu luyến, qua những cái ôm và bắt tay trìu mến của các bạn trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào. Đây là dịp để các bạn thanh niên, sinh viên là kiều bào tìm hiểu, khám phá những phong tục, tập quán, thưởng thức nhiều loại sản phẩm đặc sản của các vùng miền, tỉnh thành, từ đó hiểu sâu hơn về đất nước mình.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh