THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Festival Huế 2018 thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự

Tối 2/5, tại sân khấu quảng trường Ngọ Môn - Kỳ đài Huế đã diễn ra Lễ Bế mạc Festival Huế lần thứ 10 năm 2018

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2018 khẳng định: Festival Huế lần thứ 10 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển; Huế - 1 điểm đến đến 5 di sản”, đã qui tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và thế giới.

Theo ông Dung, Festival Huế 2018 có sự hiện diện của gần 1.400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp (trong đó có 388 nghệ sĩ của 24 đoàn nghệ thuật quốc tế, gần 1.000 diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ trong nước) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động khác tại Festival Huế. Tất cả đã đem lại sự phong phú, đa dạng, có sức cuốn hút cao của các chương trình nghệ thuật, tạo nên tầm vóc của một lễ hội quốc gia mang tính quốc tế, một lễ hội văn hóa lớn có khả năng hội tụ và lan tỏa trong xu thế chủ động hội nhập và tăng cường giao lưu văn hóa. Có 38 chương trình nghệ thuật tiêu biểu (80 suất diễn) với các lễ hội đầy màu sắc và gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 17 sân khấu và điểm diễn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Festival Huế 2018 đã thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham dự và theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch cho thấy lượng khách đến Huế khoảng 400.000 khách.

“Đến thời điểm này, chúng ta vui mừng khẳng định rằng Festival Huế lần thứ 10 năm 2018 đã thành công tốt đẹp, được đánh giá là một Festival: ấn tượng, đặc sắc, thân thiện, an toàn và đầy tính  nhân văn. Đó chính là động lực thúc đẩy công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật của đất nước, của quê hương, góp phần phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định Thừa Thiên Huế xứng tầm là Thành phố Festival đặc trưng, thành phố du lịch, thành phố di sản, một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam”, ông Nguyễn Dung nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Lễ Bế mạc Festival Huế 2018:

Chương trình nghệ thuật Bế mạc Festival Huế 2018 với nhiều tiết mục hấp dẫn

Ban Tổ chức tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ

Hát múa “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”

Tiết mục "Trống dài" của đoàn nghệ thuật Phaka Lumduan Thái Lan

Tiết mục "Tiếng vọng" do nghệ sĩ Violin Hoàng Rob cùng CLB Đào tạo và Dàn dựng K35 thể hiện

Những tiết mục mang đậm hơi thở của xứ Huế

Hát múa “Chợ phiên gặp gỡ” do các nghệ sĩ  Nhà hát CMN Dân gian Việt Bắc biểu diễn

Tiết mục múa “Vó ngựa thảo nguyên” do các nghệ sĩ của Cung Văn Hóa T.Ư  Mông Cổ thể hiện

Festival Huế lần thứ 10 năm 2018 đã chính thức khép lại và hẹn gặp lại vào năm 2020 trong kỳ Festival Huế lần thứ 11

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh