THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:10

Bầu Đức nói về tương lai Công Phượng, Văn Toàn

 

Bầu Đức và Chủ tịch CLB Mito Hollyhock (trái). Ảnh: M.V
Bầu Đức và Chủ tịch CLB Mito Hollyhock (trái). Ảnh: M.V

Xin ông cho biết kết quả cuộc làm việc của hai bên là gì?
- Phía CLB Mito Hollyhock muốn đề nghị gia hạn hợp đồng mượn Công Phượng thêm một mùa bóng nữa. Điều này về cơ bản tôi hứa đồng ý, nhưng đi đến kết luận cuối cùng thì còn phải chờ. Ngạc nhiên hơn, ông Chủ tịch Kunio Numata còn muốn có thêm cả Văn Toàn đá cặp với Công Phượng trong mùa giải 2017. Trước mắt vài tuần tới, cầu thủ này sẽ sang tập huấn ô Nhật Bản cùng với đội của Công Phượng.

* Không chỉ Công Phượng mà cả Tuấn Anh và Xuân Trường có nguy cơ “lụt nghề” do ngồi quá lâu trên ghế dự bị ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Nguy cơ Văn Toàn trong tương lai cũng thế, đây là sự lãng phí quá lớn, nên chăng gọi các cầu thủ này quay về V.League?

Ông Kunio Numata-người đứng đầu CLB Mito Hollyhock đến từ Nhật Bản tiết lộ: Đội bóng này được thành lập vào năm 1994. Kinh phí hoạt động mỗi năm của đội bóng vào khoảng 5,6 triệu USD (tiền do chính quyền địa phương cấp, một số doanh nghiệp tài trợ và bán vé). Hạch toán thu chi cho từng mùa bóng… hòa vốn.

Con số này bên phía HA.GL, bầu Đức ước lượng khoảng 4 triệu USD (trên 80 tỷ đồng), bao gồm chi cho đội 1 thi đấu ở V.League, chi cho hệ thống đào tạo tại Học viện HA.GL-Arsenal JMG và hệ thống đào tạo trẻ của lò năng khiếu HA.GL.Trong môi trường bóng đá Việt Nam hiện tại, dĩ nhiên lỗ vốn.

- Chẳng có sự lãng phí nào cả, tương lai của ba cầu thủ trên đang đi đúng hướng. Riêng về Công Phượng, vừa mới hồi phục chấn thương, trong thời gian tới, ông Chủ tịch CLB Mito Hollyhock đã hứa sẽ thường xuyên đưa cầu thủ này vào sân đá chính ngay từ đầu. Đội bóng này rất kỳ công, họ đã theo dõi Công Phượng ngay từ những ngày đầu đặt chân vào Học viện HA.GL-Arsenal JMG. Suốt thời gian qua, tài năng của cậu ấy liên tục phát triển. Vì thế mà đội bạn cất công sang Gia Lai, đưa ra đề nghị muốn mượn Công Phượng gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa.

Tính đến thời điểm hiện nay có ý kiến cho rằng, bộ ba Công Phượng-Tuấn Anh-Xuân Trường xuất ngoại, chủ yếu giải bài toán kinh tế là chính còn chuyên môn chỉ là phụ?
- Đó là quan điểm sai lầm. Thời gian qua, nhiều tờ báo nói về chuyện này, tôi không đồng ý. Việc ba cầu thủ trên xuất ngoại, mục tiêu trên cả là để nâng cao tay nghề, sau đó về phục vụ đội tuyển việt nam. Khi bắt tay hợp tác với HA.GL, thậm chí phía đối tác nước ngoài có lợi nhiều mặt hơn chúng tôi. Ví dụ, hiện nay có khoảng 2 triệu người hâm mộ cuồng nhiệt Công Phượng ở Việt Nam, tại tỉnh Ibaraki-nơi đóng chân của CLB Mito Hollyhock, có trên 2 ngàn lao động Việt Nam làm việc ở đây. Nắm bắt cơ hội này, vào ngày 31-7 tới, hàng không 2 nước mở đường bay thẳng từ Hà Nội tới Ibaraki, hiện nay đã có 150 fan trong nước đăng ký vé sang Nhật Bản cổ vũ cho Công Phượng. Khi thông tin này được công bố rộng rãi, tôi tin lượng người đến sân cổ vũ cho cầu thủ này lên tới cả ngàn…

Báo Gia Lai

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh