THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:26

Bắt thêm đối tượng trong vụ xâm hại mồ mả, hài cốt của “cậu Thủy”

Vị trí nơi Nguyễn Thanh Thúy cho là có hài cốt liệt sĩ nhiều rễ cây đã bị đào bới và chặt phá từ trước.

Theo cơ quan an ninh điều tra, đường dây lừa đảo làm giả hài cốt liệt sĩ này được khép kín trong phạm vi gia đình của “cậu Thủy”. Thiều nguyên là con rể của Mẫn Thị Duyên, vợ của “cậu Thủy”.  Hiện, đối tượng này đã được di lý từ Hà Nội vào Quảng Trị để phục vụ công tác điều tra. Thiều bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội “xâm phạm mồ mả, hài cốt” đồng thời Cơ quan điều tra sẽ xem xét tiếp về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Thiều.

Như vậy, Thiều là nghi nghi phạm thứ bảy trong vụ án này. Trước đó, Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố và bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Hoành (em ruột Thúy), Mẫn Đức Phương (em ruột Duyên), Nguyễn Trường Sơn (con rể Duyên), để phục vụ điều tra các đối tượng này đều người cùng trong gia đình của "cậu Thủy"

Hiện Công an tỉnh Quảng Trị đã gia hạn tạm giam (lần thứ 4) đối với Nguyễn Thanh Thúy và Mẫn Thị Duyên, để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi làm giả hài cố

Như báo Lao động và Xã hội đã thông tin, đường dây của Nguyễn Thanh Thúy đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội VN tổ chức thực hiện việc cất bốc gần 100 hài cốt liệt sĩ ở Bình Phước, Đắk Lắk, và Quảng Trị.  Vào tháng 7/2013, khi đang cất bốc 9 bộ hài cốt liệt sĩ ở thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị) thì bị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh này phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường nên vụ việc mới vỡ lở.

“Cậu Thủy” (áo trắng, giữa) và bà Duyên (áo xanh) khi bị bắt

Sau đó, ngày 28/10/2013, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Thanh Thúy, 57 tuổi và Mẫn Thị Duyên, 54 tuổi, cùng trú tại thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm tài sản” và tội “Xâm phạm hài cốt”.

H.B (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh