THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Bắt tạm giam 2 công an quận 11 điều tra tội dùng nhục hình

Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao phía Nam đã xác định đủ chứng cứ cho thấy cán bộ công an dùng nhục hình với nghi phạm nên đã bắt tạm giam 2 cán bộ công an này. 

Được biết hai cán bộ này có liên quan đến cái chết của ông Châu Dung Thành (SN 1983, ngụ quận 11). Hiện vụ án đang được Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao phía Nam mở rộng điều tra.

Đối tượng Châu Dung Thành bị công an bắt sau khi giật điện thoại

Trước đó, trưa 17/10, Thành điều khiển xe máy và giật điện thoại của một tài xế xe công nghệ đang dừng trên lề đường đón khách. Bị đội tuần tra Công an quận 11 truy đuổi, Thành bỏ chạy và vào tiệm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh (phường 13, quận 11), cầm tấm gương vỡ cố thủ.

Lực lượng chức năng vận động bất thành nên trấn áp Thành đưa về trụ sở công an. Ban đầu, ông Thành bị Công an phường 13 (quận 11) bắt, đến 16 giờ cùng ngày được chuyển về Công an phường 12 (quận 11), rồi bị di lý qua Công an quận 11 để lấy lời khai và tiếp tục bị tạm giữ. Lúc 0 giờ 30 ngày 18/10, Công an quận 11 ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thành về hành vi cướp giật tài sản.

Đến trưa 18/10, gia đình bà Đặng Thế Kiều (63 tuổi), mẹ ông Thành, nhận được thông tin ông Thành tử vong.

Ngày 19/10, gia đình ông Thành gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra việc ông Thành tử vong sau khi bị Công an quận 11 bắt và tạm giữ.

Theo lãnh đạo công an quận 11, khi ông Thành cho biết mình bị bệnh vào lúc 4 giờ sáng 18/10, công an quận đã nhanh chóng đưa ông này vào bệnh viện quận 11 cấp cứu bằng xe taxi. Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút tích cực cứu chữa, người này đã tử vong. “Có thông tin người này tử vong ở đồn công an là không chính xác. Ở nhà tạm giữ cũng có camera ghi hình đầy đủ” – lãnh đạo công an quận khẳng định.

Tuy nhiên, đến giờ thì cơ quan chức năng đã bắt giữ 2 sĩ quan công an vì có bằng chứng cho thấy những người này đã dùng nhục hình đối với nghi can trong thời gian bị tạm giữ hình sự.

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh