THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:33

Barcelona - Roma: 2 bàn phản lưới, ngôi sao kết liễu

 

Sau khi Juventus thảm bại trước Real Madrid, một đại diện khác đến từ Serie A, AS Roma hành quân đến sân của Barcelona quyết đòi lại danh dự cho người Ý.
Bằng chứng là sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của HLV Di Francesco nhập cuộc hết sức tự tin và khiến Barcelona rơi vào sự khốn đốn và bế tắc. Phút thứ 9, tiền đạo Dzeko bị hậu vệ Barcelona truy cản trái phép trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối cho Roma được hưởng phạt đền.
 

Barcelona giành chiến thắng đậm trên sân nhà 

Nửa đầu hiệp 1, Messi và các đồng đội không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, quãng thời gian sau đó lại là câu chuyện khác. Barcelona bắt đầu dồn ép đối thủ, đồng thời tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn.
Cuối cùng, điều gì phải đến đã đến vào phút 38. Trước sức ép liên hồi, lão tướng De Rossi bất ngờ đá phản lưới nhà sau tình huống phối hợp nhanh như điện của Messi và Iniesta trong vòng cấm.
Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn là đội chơi lấn lướt hơn và liên tiếp có 2 bàn thắng. Phút 56, Umtiti băng vào sút trúng cột dọc bật ra vào đúng người hậu vệ Manolas bay vào lưới. 3 phút sau, Suarez dứt điểm tạo thời cơ cho Pique lao vào đá bồi nâng tỷ số lên 3-0.
Khoảng thời gian tiếp theo chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của Roma. Cuối cùng, đội khách được đền đáp bằng bàn thắng của Dzeko với cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm.

"Đốt lưới" 2 lần, Roma quá đen đủi

Tuy nhiên, Barcelona đã có đòn kết liễu đối thủ vào đúng phút 87. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm đối phương, Suarez chớp cơ hội ra chân cực nhanh, ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Camp Nou.
Thắng 4-1 ở trận lượt đi, Barcelona đã tạo ra được khoảng cách hết sức an toàn trước chuyến hành quân đến sân Olimpico vào tuần sau.
Tỷ số trận đấu: Barcelona 4-1 Roma (hiệp 1: 1-0)
Ghi bàn:
Barcelona: De Rossi (38' OG), Manolas (55' OG), Piqué (59') Luis Suárez (87')
Roma: Dzeko (80')
Đội hình xuất phát:
Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Alba, S.Roberto, Umtiti, Rakitic, Busquets, Iniesta, Suarez, Messi
Roma: Alisson, Peres, Fazio, Manolas, Kolarov, Strootman, De Rossi, Pellegrini, Florenzi, Dzeko, Perotti

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh