THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:07

Barca trở thành cựu vô địch Champions League

 

Để thua 1-2  lượt đi trên sân Nou Camp, trận lượt về, dù có lợi thế sân nhà Atletico Madrid vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Barcelona. Tuy nhiên các ngôi sao của Barcelona không thể triển khai lối chơi đan bóng ngắn sở trưởng, do các cầu thủ Atletico luôn đeo bám, áp sát tranh cướp bóng mỗi khi họ có bóng.

Tiền đạo người Pháp Antonie Griezmann lập cú đúp cho Atletico Madrid

Thủ môn Barcelona Stegen bay người bất lực trước cú sút của Griezmann

 Phút 36, bắt nguồn từ tình huống hậu vệ Jordi Alba của Barca phá bóng lên không thành công, các cầu thủ chủ nhà cướp được bóng tổ chức phản công. Nhận đường tạt bóng của đồng đội, tiền đạo Antonie Griezmann bật cao đánh đầu, mở tỷ số đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn mở tỷ số, đội chủ sân Vicente Calderon tiếp tục thế trận phòng ngự phản công. Đầu hiệp 2, Atletico có thêm hai cơ hội rất thuận lợi để gia tăng cách biệt, nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng.

Để xoay chuyển thế trận, HLV Luis Enrique thay một số cầu thủ và sử dụng những quả tạt từ  hai cánh, nhưng đều không vượt qua được hàng thủ chặt chẽ của Atletico Madrid. Nôn nóng dồn đội hình quá cao tìm bàn gỡ, Barcelona bị thủng lưới thêm bàn nữa.

Tình huống hậu vệ Atletico để bóng chạm tay trong vòng cấm

Siêu sao Lionel Messi (trái) chơi không ấn tượng trong trận đấu

 Phút 88, từ pha phản công nhanh, hậu vệ Filipe Luis đi bóng vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Griezmann, cầu thủ người Pháp tạt bóng nguy hiểm, buộc tiền vệ Iniesta của Barcelona phải dùng tay cản bóng, Atletico Madrid được hưởng quả penalty và tiền đạo Griezmann dễ dàng đánh bại thủ môn Ter Stegen, nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid.

 Sau bàn thua thứ 2, Barcelona dồn toàn lực lên tấn công, phút bù giờ thứ 2, hậu vệ Atletico đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau quả tạt bóng của Iniesta, nhưng trọng tài chỉ cho đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, có cơ hội ngon ăn, nhưng siêu sao Messi lại đá vọt xà.

Niềm vui được vào chơi bán kết của các cầu thủ Atletico

HLV Diego Simeone-kiến trúc sư đưa Atletico bay cao ở Champions Legue mùa này

Nếu trọng tài  bắt chính xác ở tình huống này, Barcelona đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và trận đấu có thể trở về vạch xuất phát với tỷ số 2-2, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ. Thất bại trước Atletico Madrid, Barcelona trở thành cựu vô địch Champions League.

Minh Hoàng/Lao động và Xã hội.ảnh: AP, AFP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh