THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:39

Hành động bảo vệ môi trường vì cuộc sống của con người và thiên nhiên

Sống và làm việc, vui chơi giải trí hàng ngày trong một môi trường sống trong sạch là điều mà ai cũng mong muốn.

Đây là sự kiện hết sức thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, nhằm kêu gọi toàn cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, phát triển hài hòa với thiên nhiên; góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng xã hội hành động quyết liệt, thực tiễn đồng bộ, lâu dài để giữ gìn bảo vệ môi trường, góp phần phòng, chống biến đổi khí hậu.

Tham dự, buổi lễ phát động có PGS.TS Triệu Văn Hùng, Chủ tịch Hội khoa học kĩ thuật lâm nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Sĩ Hải Sơn, Vụ tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc Chính phủ; đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Sở TN&MT Hà Nội); đại diện Chi cục kiểm lâm Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội), cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước,…

40 suất học bổng bằng tiền mặt, 150 ba lô, 100 áo mưa... được trao, tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó, con em gia đình chính sách, gia đình nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hồng Phúc, Trưởng ban tổ chức chương trình cho hay: “Đây là sự kiện hết sức thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để cải tạo môi trường sống, bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, đa dạng sinh học, phát triển hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Qua đó góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng xã hội, hành động quyết liệt, thực tiễn, đồng bộ, lâu dài để giữ gìn và bảo vệ môi trường sống của chúng ta một cách bền vững.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục đến các em học sinh, những mầm non – chủ nhân tương lai của đất nước hiểu hơn về tầm quan trọng của rừng và môi trường, hậu quả của những hành động làm ảnh hưởng tới chính cuộc sống xung quanh chúng ta. Từ đó khuyến khích các em đóng góp sức nhỏ của mình trong công cuộc cải tạo bảo vệ rừng và tài nguyên môi trường, Có thể, chỉ là trồng một cây quanh nhà thôi cũng đã góp phần làm trong sạch không khí, môi trường sống trong xóm làng, thôn bản nơi mình sinh sống, học tập”.

PGS.TS Triệu Văn Hùng (phải), Chủ tịch Hội KHKT Lâm nghiệp Việt Nam đặt những xẻng đất đầu tiên phát động phong trào. 

Cũng tại buổi lễ, đại diện UBND xã Yên Bài nhấn mạnh: “Lễ phát động “Hành động bảo vệ môi trường vì cuộc sống con người và thiên nhiên” là sự kiện thiết thực có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, nhằm kêu gọi toàn cộng đồng xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái hòa cùng thiên nhiên.

Sự kiện này là cơ sở để các cấp, các ngành chức năng và chính quyền địa phương triển khai xây dựng các chính sách phù hợp với sự phát triển chung của toàn xã hội. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp địa bàn thành phố, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị trong địa bàn xã và nhân dân địa phương tham gia vào các hoạt động thiết thực cải tạo môi trường sống của con người đảm bảo sự đa dạng sinh học và phát triển hài hòa giữa con người và thiên nhiên”.

Niềm vui của các em học sinh Trường Tiểu học Yên Bài A.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân chung tay cùng với chính quyền và người dân tham gia vào những hoạt động thiết thực để cải tạo môi trường sống của con người và thiên nhiên đảm bảo sự đa dạng sinh học và phát triển hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Đặc biệt trong sự kiện này, Hội doanh nghiệp Hà Nội dành những phần quà có ý nghĩa tặng các em học sinh là con em gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, chăm ngoan, có ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương bao gồm: 40 suất học bổng bằng tiền mặt, 150 túi ba lô, 100 áo mưa cho em đến trường...

Trước đó, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT đã có Công văn số 1699/BTNMT-TCMT hướng dẫn các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cơ quan Trung ương của các đoàn thể và tổ chức chính trị – xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước về việc tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2017 trên phạm vi cả nước với chủ đề: “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên và Tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 22/5/2017 với chủ đề “Đa dạng sinh học và du lịch bền vững”. 

LAM LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh