THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Bão số 1 gây thiệt hại cho hệ thống lưới điện trên 384 tỷ đồng

 

 

Cơn bão số 1 đã đổ bộ vào các tỉnh phía Đông Bắc Bộ với mưa to đến rất to, gió giật mạnh đã gây thiệt hại lớn cho các công trình lưới điện và gây mất điện trên phạm vi toàn bộ các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, hầu hết tỉnh Ninh Bình và một số khu vực tại thành phố Hà Nội và các tỉnh khu vực Đông Bắc Bộ.

Cụ thể, bão số 1 đã gây ra 2 sự cố đường dây với lưới điện 500 - 220kV và 28 đường dây 110kV. Tuy nhiên, với nỗ lực của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, các sự cố này đã được kịp thời khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Bão số 1 cũng gây sự cố đối với 625 đường dây trung áp, 14.903 trạm biến áp phân phối bị mất điện, 28 TBA bị hư hỏng phải sửa chữa, thay thế, trên 2100 cột điện cao áp và 7963 cột điện cao áp bị gãy đổ.

Theo EVN thiệt hại do cơn bão số 1 gây ra đối với hệ thống điện ước tính khoảng 384,15 tỷ đồng.

Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực rất lớn, ngành điện đã huy động tối đa nguồn lực, nhân lực, phương tiện kịp thời xử lý và khắc phục các sự cố lưới điện do cơn bão số 1 gây ra để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng, đảm bảo điện phục vụ đời sống, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Nguyễn Thanh/ Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh