THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Bạo lực xẩy ra dữ dội tại Vòng chung kết bóng đá châu Phi-2015

Cầu thủ của Ghana - Jordan Ayew thực hiện quả đá phạt tại vòng bán kết của Giải vô địch các quốc gia châu Phi 2015 giữa Ghana và Ghi-nê Xích đạo trên sân vận động Malabo, Ghi-nê Xích đạo, 5/1/2015 (Ảnh: EPA)

Huấn luyện viên của đội bóng Ghana Avram Grant nói rằng, ông rất lo ngại về sự an toàn cho các cầu thủ của mình khi đội bóng của ông đã giành chiến thắng đội chủ nhà 3-0 tại trận bán kết của Cup Vô địch các quốc gia Châu Phi để lấy tấm vé bước vào chơi trận chung kết.

Hậu vệ của Ghi-nê Xích đạo Rui (phải) đang tranh bóng với cầu thủ Jordan Ayew (giữa) (Ảnh: AFP)

Tiền vệ người Ghana – Andre Ayew (giữa) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng tại vòng bán kết trên sân của Ghi-nê Xích đạo (Ảnh: AFP)

Lực lượng an ninh và Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) cố gắng bảo vệ người hâm mộ bóng đá của Ghana sau khi cổ động viên nước chủ nhà ném các đồ vật xuống sân (Ảnh: Reuters)

Trận bán kết giữa Ghana và Ghi-nê Xích đạo đã bị gián đoạn vì những vụ xô xát, bạo lực từ các cổ động viên trên khán đài. Các phần tử quá khích của đám đông cổ động viên đã liên tục ném pháo hoa từ trên khán đài xuống sân bóng. Theo báo cáo một số người hâm mộ đã bị thương trong vụ tấn công pháo hoa này. Sau 30 phút gián đoạn, trận đấu tiếp tục được diễn ra.

Cảnh sát chỉ đạo cho các cổ động viên Ghi-nê Xích đạo di chuyển sau khi họ ném các đồ vật và pháo hoa xuống sân trong trân bán kết (Ảnh: Reuters)

Máy bay trực thăng của cảnh sát được sử dụng để giải tán đám đông gây bạo lực giữa cổ động viên của 2 nước (Ảnh: EPA)

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự giải đấu này”, ông Grant cho biết, “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi nhìn thấy một cái gì đó bị ném xuống sân, và xô xát, bạo lực bắt đầu xảy ra. Tôi không thể nói rằng mình không thể quan tâm tới vấn đề này được, tôi lo lắng cho sự an toàn của các cầu thủ của mình, vì họ rất quan trọng với tôi”.

Hồng Đinh Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh