THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:10

Bảo hiểm thất nghiệp “phòng chờ” cho người lao động

 

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Tiền Giang: Sau tết Đinh Dậu 2017, tình trạng người lao động đến làm thủ tục đăng ký hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp đã giảm. Tại đây, công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động, học nghề để người lao động sớm tìm được việc làm mới được đặt lên hàng đầu, với những đối tượng có nguyện vọng hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm thực hiện theo phương châm ba đúng: "đúng đối tượng, đúng chế độ, đúng thời hạn".

Tư vấn việc làm cho người lao động

Theo số liệu thống kế của Trung tâm, riêng năm 2016 đã giải quyết cho 11.052 lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền chi trả gần 101 tỷ đồng, trong đó, có hơn 50 nghìn lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm. Tuy nhiên, việc triển khai chính sách bảo hiểm thất nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn bởi nhận thức của người lao động, người sử dụng lao động về bảo hiểm thất nghiệp vẫn chưa đầy đủ. Mặt khác, việc nợ đóng bảo hiểm xã hội ở một số doanh nghiệp, theo số liệu thống kê từ cơ quan Bảo hiểm xã hội cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến việc thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Tư vấn chính sách pháp luật Bảo hiểm thất nghiệp

Bên cạnh sự nỗ lực của ngành LĐTB&XH, rất cần có sự chung tay của các cấp, các ngành nhằm tiếp tục hoàn thiện chính sách về bảo hiểm thất nghiệp, bảo đảm hoạt động nhịp nhàng, ăn khớp giữa ba ngành LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội và Bưu điện tỉnh Tiền Giang trong phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh, để bảo hiểm thất nghiệp thực sự trở thành “phòng chờ” cho người lao động bị mất việc làm, trước khi trở lại thị trường lao động.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh