THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:49

Báo Hàn Quốc e ngại đụng "bảng tử thần" có Việt Nam ở vòng loại World Cup

 

1 tháng nữa lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra và lúc này các đội tuyển đã xác định nhóm hạt giống của mình. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm 2 và do đó tránh được một cơ số đáng kể đội tuyển mạnh ở nhóm này, còn việc chúng ta gặp một trong những đội mạnh của nhóm 1 là điều tất yếu.

 

Tờ Best Eleven cho rằng bảng đấu khó nhất cho Hàn Quốc sẽ có ĐT Việt Nam, Bắc Triều Tiên & Kuwait


Nhưng nếu chúng ta phải chuẩn bị đối đầu một trong những đại diện của nhóm 1 thì những đội tuyển trong nhóm này cũng không hề tỏ ra khinh thường ĐT Việt Nam. Thậm chí dư luận Hàn Quốc đã bắt đầu đặt ra trường hợp rằng họ sẽ rơi vào bảng đấu khó nhất có thể nếu Việt Nam cũng nằm cùng bảng.

Tờ Best Eleven, chuyên trang bóng đá tại Hàn Quốc, vừa có bài viết đề cập tới các trường hợp mà ĐT Hàn Quốc có thể rơi vào khi lễ bốc thăm kết thúc. Tờ này chỉ ra rằng bảng đấu khó nhất có thể cho Hàn Quốc là một bảng đấu có cả Việt Nam, Bắc Triều Tiên và Kuwait.

Trong bài viết của tờ này có đoạn: “Nhóm hạt giống số 2 là tâm điểm chú ý của chúng ta bởi ở đó có 2 thế lực đang trỗi dậy mạnh mẽ là Uzbekistan và Việt Nam dẫn dắt bởi Park Hang-seo. Không những vậy nhóm này còn có sự góp mặt của đội tuyển dễ gây bất ngờ Iraq”.

“Ở nhóm 3, đối đầu với Bắc Triều Tiên luôn luôn là một trải nghiệm khó khăn cho ĐT Hàn Quốc. Và ở nhóm 4 lại có sự góp mặt của Kuwait, họ luôn có khả năng tạo nên những kết quả gây sốc tại các giải đấu chính thức. Khó mà bảo đảm tấm vé đi tiếp của ĐT Hàn Quốc nếu chung bảng với những đội tuyển này”.

 

 

 

Chỉ 2 ngày trước Best Eleven cũng đã có bài viết nói về sự thăng tiến nhanh chóng của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo khi leo lên vị trí thứ 96 trên BXH FIFA, cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. “Nói đến quá trình này không thể không nhắc tới HLV Park. Từ tháng 9/2017 khi ĐT Việt Nam còn quanh quẩn ở vị trí 110, ông đã bình tĩnh chuyển mình đội tuyển này thành một đội bóng hoàn toàn khác với thành công lớn nhất là chức vô địch AFF Cup 2018”, bài viết đề cập.

“Việt Nam đã từng ở vị trí thứ 84 trên BXH vào năm 1998. Không có gì là không thể cho họ sánh bằng hay thậm chí vượt qua vị trí đó nếu giữ được phong độ hiện tại”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh