THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:15

Bánh Belgi Tràng An có đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng?

Được biết, ngày 27/6, anh Nguyễn Đức Thắng (trú tại TP Nam Định) ra một cửa hàng bánh kẹo ở T.P Nam Định mua 2 hộp bánh Belgi để làm quà cho người thân. Nhưng khi về nhà, anh Thắng lấy bánh ra mới tá hoả khi phát hiện bánh bị mốc rêu có màu đen xám, mùi hôi.

Trước hiện tượng này, anh Thắng cho biết: “Tôi không nghĩ một thương hiệu lớn về bánh kẹo như Tràng An lại làm ăn như vậy. Khi mà còn 3 tháng nữa mới hết hạn sử dụng nhưng bánh đã mốc xanh lên rồi. Giả dụ như người thân tôi, đặc biệt là trẻ con nó bóc bánh ăn mà không hay đó là bánh mốc thì sao. Lúc đó ai chịu trách nhiện cho người thân của tôi?".

Theo quan sát của PV, trên sản phẩm bánh Belgi mà anh Thắng cung cấp có ghi rõ:  Bánh trứng sữa mềm Belgi Tràng An được sản xuất tại Khu A, KCN Bỉm Sơn, Bắc Sơn (Bỉm Sơn, Thanh Hóa), ngày sản xuất 23/3/2015, hạn sử dụng 23/9/2015, khối lượng tịnh 3369. Sản phẩm của Công ty CP Tràng An. Rõ ràng còn hạn sử dụng đến 23/9 và chưa bóc nhưng bánh đã mốc trắng khiến người tiêu dùng rùng mình khi nhìn thấy sản phẩm và lo lắng cho sức khỏe của người thân khi ăn phải bánh.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Tràng An bị tố bánh mốc trắng khi vẫn còn hạn sử dụng. Trước đó, một đại lý tầm trung ở Hải Hậu cũng đã làm đơn phản ánh về việc nhập phải bánh Belgi bị mốc khiến cho cửa hàng bị ảnh hưởng đến uy tín nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ nhà sản xuất. Trước nữa, vào tháng 10/2011, trang Afamily.vn dẫn nguồn bài "Bánh mì Tyti Tràng An bị mốc: Ăn xong mới run! " của báo Phụ nữ phản ánh bánh mì Tyti Tràng An bị mốc và có mùi chua, báo vtc.vn cũng phản ánh loại bánh mỳ TYTI mốc xanh dù vẫn còn hạn sử dụng.

Trước hiện tượng này, người tiêu dùng đã đặt ra câu hỏi, thành phần được làm bánh gồm những gì, quy trình sản xuất ra sao, khi đóng gói có thực sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm? Hàng loạt câu hỏi đó đã khiến người tiêu dùng lo ngại, đăc biệt, Tết trung thu đang đến gần, nhiều người tiêu dùng cảm thấy hoang mang và ái ngại đối với nhà sản xuất này.

Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hạnh Nguyên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh