THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Bản Rào Tre (Hà Tĩnh): Người dân phấn khởi đón Tết Chăm Cha Bới!

Trẻ em bản Rào Tre vui chơi đón Tết Chăm Cha Bới 

Vui đón Tết Chăm Cha Bới cùng đồng bào dân tộc Chứt tại bản Rào Tre năm nay có các cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh; các đoàn viên, thanh niên thuộc Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và đại diện chính quyền huyện Hương Khê.

Trẻ em bản Rào Tre vui chơi đón Tết Chăm Cha Bới 

Tết Chăm Cha Bới của đồng bào dân tộc Chứt thường diễn ra vào ngày 12/11 âm lịch hằng năm, sau khi mùa màng đã thu hoạch xong. Theo tiếng Chứt, Chăm Cha Bới nghĩa là Tết “mừng cơm mới”. Đây là dịp để bà con dân bản sắm lễ vật để cảm tạ trời đất đã cho họ một mùa màng bội thu, sức khỏe dồi dào và cuộc sống bình yên.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vui chơi đón Tết và trao quà cho bà con dân tộc Chứt bản Rào Tre

Được biết, trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp, ngành và chia sẻ của toàn xã hội, bà con dân tộc Chứt ở bản Rào Tre đang ngày một đổi thay và dần thoát khỏi các hủ tục lạc hậu lâu nay. Đặc biệt, để dần thay đổi được lối sống du canh, du cư ổn định cuộc sống định canh, định cư cho cộng đồng bà con dân tộc Chứt bản Rào Tre, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã hướng dẫn bà con cách trồng lúa nước, chăn nuối, đan lát và tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ...

Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Công ty CP Cát Đại Lợi, Công ty TNHH Nguyễn Hưng trong nhóm từ thiện Đông Ấm trao tặng 41 suất quà cho các hộ dân tộc Chứt và 9 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Hưng Liên với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Thanh niên Tỉnh đoàn Hà Tĩnh giao lưu với bà con dân tộc Chứt bản Rào Tre nhân dịp Tết Chăm Cha Bới 

Niềm vui ngày mới của bà con bản Rào Tre

Niềm vui ngày mới của bà con bản Rào Tre 

P.NGA-TH.S

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh