THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:59

“Bạn không đơn độc”: Góp phần xóa bỏ bạo lực giới

 

Theo BTC, đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ: Thái Thùy Linh (Sao Mai Điểm Hẹn), Dương Trần Nghĩa (The Voice), rapper Kimmese cùng nhóm nhạc Sign-in, nhóm nhảy LYNT - vô địch Dance 4 Idol 2011 sẽ diễn ra miễn phí vào lúc 19h00, ngày 29/11 tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Nhạc sĩ Quốc Trung phối hợp cùng các đơn vị tổ chức sự kiện âm nhạc "Bạn không đơn độc"

 

Trong các dạng thức của bạo lực giới, các hành vi bạo lực tình dục như quấy rối tình dục nơi công cộng, bạo lực tình dục trong quan hệ vợ chồng – bạn tình; xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái chưa được nói ra, nhận diện để có những can thiệp, hỗ trợ kịp thời. Người bị bạo lực tình dục vẫn âm thầm chịu đựng, chấp nhận và coi đó như trải nghiệm đáng xấu hổ của cá nhân hơn là vấn đề xã hội cần giải quyết. Nỗi lo sợ bị chỉ trích, phán xét và xấu hổ vì bị bạo lực tình dục đã là rào cản khiến hầu hết người bị bạo lực không dám nói ra sự thật. Bên cạnh đó, việc thiếu thông tin, hiểu biết về quyền An toàn tình dục và sức khỏe sinh sản của phụ nữ khiến cộng đồng xã hội có cái nhìn kỳ thị, định kiến với người bị bạo lực tình dục. Mặc dù chưa có số liệu quốc gia về thực trạng bạo lực tình dục, nhưng những nghiên cứu hiện tại đã chỉ ra số liệu mang tính cảnh báo về vấn đề này: 87% phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng; gần 30% gái mại dâm cho biết họ đã từng là nạn nhân của bạo lực tình dục và 22% đã bị cưỡng ép tình dục; 10% phụ nữ có chồng đã bị bạo lực tình dục từ chồng của mình.

Trong bối cảnh đó, UNFPA, CSAGA và các đối tác thống nhất lựa chọn chủ đề mang tên “Bạn không đơn độc” cho sự kiện âm nhạc đường phố - nhằm góp phần phá vỡ sự im lặng và cam chịu bạo lực tình dục; thúc đẩy trách nhiệm của cộng động, các bên liên quan trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch 16 ngày nhằm chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Trong sự kiện âm nhạc này, nhạc sĩ Quốc Trung và khách mời sẽ giao lưu với khán giả nhằm truyền tải các thông điệp của chương trình và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả không gian âm nhạc sôi động, hứng khởi và đầy ý nghĩa nhân văn.

H.M/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh