THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:50

Bán cả người yêu... để nhậu

Thích dựa dẫm phụ nữ

Những ngày đầu năm 2015, hồ sơ về những tên giả danh công tử chuyên bán người yêu này đã hoàn tất. Chúng đã dùng thủ đoạn giả vờ yêu và lứa bán 11 thiếu nữ sang nước ngoài ép làm gái bán dâm.

Tất cả mánh khóe của chúng đã bị lật tẩy một cách tường tận nhất. Ba tên lưu manh đội lốt công từ này là Nguyễn Thành Hiếu (còn có biệt danh là Vinh “hào hoa’), Phạm Nguyễn Anh Huy, Hà Văn Ngọc.

Như một duyên nợ, không sinh ra cùng một vùng miền nhưng rồi chúng lại nhanh chóng quen nhau cũng vì có chung sở thích tàn nhẫn là lừa gạt và buôn bán phụ nữ. Mục đích chúng nhắm tới lại chính là những người đem lòng yêu thương chúng, những thiếu nữ miệt vườn.

Thích ăn chơi, thích được mặc quần áo hàng hiệu nhưng Nguyễn Thành Hiếu lại lười lao động. Từ lúc bước vào tuổi trưởng thành, Hiếu nảy ra một ý định khá kỳ quặc sẽ sống dựa vào phụ nữ.

lừa yêu rồi bán sang nước ngoài

Hai tên Hiếu và Huy tại CQĐT.

Sau đó, gã liên tục truy cập vào các trang mạng tìm kiếm những người phụ nữ lớn tuổi có nhu cầu “trai bao” và sống dựa dẫm vào họ. Chỉ trong vài năm nhưng Hiếu đã làm trai bao cho nhiều người khác nhau. Gã được cho ăn chơi, cho tiền tiêu và đi du lịch nhiều nơi.

Trong một lần cùng “máy bay bà già” về miền Tây, thấy những cô gái miền sông nước này có tính cách mộc mạc và dễ tin người nên trong đầu Hiếu nảy ra nhiều ý nghĩ khác nhau. Cũng trong chuyến du lịch xuyên Việt với người tình già ấy, Hiếu vô tình quen một đối tượng tên Nam (quê gốc Quảng Ninh).

 Nam mách cho Hiếu biết cách hái ra tiền mà không cần phục vụ các người tình già, đó là về miền Tây dụ các thiễu nữ, những cô gái nhà nghèo, giả vờ yêu rồi lừa bán. Nghe Nam nói trúng với ý nghĩ của mình nên Hiếu gật đầu ngay. Quyết định không sống chung cùng gia đình nữa để dễ bề hoạt động, Hiếu thuê một căn nhà ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) để sinh sống.

Có thêm sự trợ giúp và kích động của Nam nên Hiếu đã “mạnh dạn” từ bỏ hết các “máy bay bà già” và bắt đầu “lột xác” thành một công tử hào hoa đi tiếp cận các cô thiếu nữ nhà nghèo.

Trong một lần sang tỉnh Kiên Giang ăn nhậu và ba hoa khoe mẽ mình là con nhà giàu và đang đi khảo sát thị trường cho công ty của gia đình thì Nguyễn Thành Hiếu gặp Hà Văn Ngọc (trú tại Tân Hiệp, Kiên Giang).

lừa yêu rồi bán sang nước ngoài

Công tử dởm Hà Văn Ngọc.

Ngọc cũng là đối tượng chuyên đi lừa phỉnh và ăn bám phụ nữ. Sau trầu nhậu ấy cả hai cùng lộ rõ chân tướng của nhau nên chúng bắt tay làm bạn. Ngọc chuyển về ở cùng với Hiếu để “chung sức” bày mưu đi lừa dụ các thiếu nữ nhà nghèo.

Thông qua sự giới thiệu của một người quen, Ngọc bảo Hiếu thu nhận thêm Phạm Nguyễn Anh Huy cũng là người có “máu mặt” và có “chí hướng” giống như Hiếu và Ngọc.

 Cả 3 đều hoạt động theo một mô típ là giả danh con nhà giàu, đi dụ các nữ sinh, các thiếu nữ. Số tiền đầu tư hình thức ban đầu này, một phần do các đối tượng ngoài biên giới phía Bắc tài trợ cho Ngọc, Hiếu và Huy. 

Giả vờ yêu, lừa đi du lịch rồi... bán

Chiến dịch lừa gạt nhẫn tâm của bọn chúng bắt đầu được tiến hành rầm rộ. Theo như hướng dẫn của những đối tượng phía bên kia biên giới thì mỗi chuyến lừa bán nên lừa 2 đến 3 người một thể. Thế nên Hiếu “động viên” Huy và Ngọc hãy tích cực “thả câu”.

Sau nhiều ngày đeo đuổi và tỏ ra là người hào phóng, “nổ” mình là con đại gia Sáu Hải ở Cần Thơ, người đang sở hữu hàng chục cửa hàng bán xe gắn máy, có thể dùng tiền của cha mẹ để đi du lịch thoải mái.

Nguyễn Thị Lệ H, đã xiêu lòng và nhận lời yêu Ngọc. Những lời đường mật của gã chỉ dành cho mục đích lừa gạt. Lúc này, Hiếu cũng đã dụ được Nguyễn Thị Minh Th (ở huyện Cần Đước, Long An). Chỉ dùng “võ miệng” và cái vẻ bề ngoài hào nhoáng, Hiếu còn đưa ra một số hình ảnh về công ty dệt ở TP Cần Thơ và tự nhận đó là công ty của gia đình mình.

Chính thế nên Th nhanh chóng bị sập bẫy. Những ngày đầu, Hiếu săn đón Th một cách nồng nhiệt.

Để tránh mọi nghi ngờ, Hiếu và Ngọc đều nhập vai là người yêu một cách rất nhuần nhuyễn. Sau đó chúng rủ Th và H đi ra phía Bắc du lịch, mọi chi phí đều do Hiếu và Ngọc tài trợ hết. Trước sự thuyết phục nhiệt tình của người yêu, H và Th đã đồng ý đi vịnh Hạ Long du lịch.

Thế nhưng, cả hai cùng đón xe đưa Th và H thẳng ra Móng Cái, Quảng Ninh. Khi đến nơi, Th, H lại được cả hai thuê xe ôm chở đến nhà một phụ nữ khoảng 45 tuổi đưa sang Trung Quốc. Lúc này hai em H và Th tỏ ra nghi vấn và hỏi hai người yêu của mình thì Hiếu và Ngọc nói ra sang Bắc Kinh chơi.

Cứ theo người phụ nữ ấy trước đi rồi hai gã sẽ xin đặc cách không cần hộ chiếu vẫn đi được. Tin người yêu, H và Th theo người phụ nữ lạ khi qua Trung Quốc bị đẩy vào động mại dâm thì hai cô mới tá hỏa biết mình đã bị người yêu bán với giá 30 triệu đồng.

Lúc này, Hiếu và Ngọc chưa trở lại miền Tây ngay mà chờ Huy đưa người yêu của mình ra giao bán tiếp rồi cả ba cùng về Hà Nội ăn chơi trác táng trước khi trở lại miền Tây để tiếp tục lừa các cô gái nhẹ dạ, cả tin khác.

Theo thú nhận của Hà Văn Ngọc thì hầu hết các cô gái bị chúng dụ dỗ và nói lời yêu thương giả tạo đều là ít học, chưa va chạm xã hội nhiều nên nói gì cũng có thể dễ dàng tin ngay.

Riêng Ngọc đã tán tỉnh được 3 thiếu nữ, lừa bán được gần 100 triệu đồng. Số tiền này, Ngọc cùng đồng bọn dùng vào việc sắm sửa quần áo và ăn chơi. Tàn nhẫn hơn nữa, có những cô gái, gia đình éo le, khốn khó trăm bề nhưng Hiếu và Ngọc vẫn tiếp cận và giả vờ yêu để rồi đem bán sang nước ngoài làm gái mại dâm.

lừa yêu rồi bán sang nước ngoài

Người đàn bà là “đầu mối” tiếp nhận các thiếu nữ của 3 tên Hiếu, Huy và Ngọc. 

Nỗi đau của những mảnh đời

Hầu hết những thân phận đau khổ bị người yêu lừa bán này đã được giải thoát và những tên ma cô này cũng đã bị Công an Cần Thơ thành lập chuyên án và truy bắt gọn. Tuy nhiên nỗi đau về thể xác và tinh thần của những cô gái này thì vẫn như còn nguyên vẹn sự ám ảnh.

Th đau đớn kể lại: Cứ ngỡ đó là mối tình đầu nên tin tưởng tuyệt đối và người yêu nói gì cũng nghe. Cho đến khi phải đi tiếp khách hàng chục lần mỗi ngày, Th mới đau đớn nhận ra mình bị người yêu lừa.

Chủ các động mại dâm còn hù dọa nếu không thực hiện theo lời chúng sẽ bị ăn đòn dã man. Hơn nữa, số tiền chúng mua các cô gái này về được tính lãi từng ngày. Buộc phải đi bán dâm để trừ nợ, nếu không sẽ bỏ đói, cho giang hồ xử lý hoặc tiếp tục đem bán đi nơi khác.

 Không còn cách nào, Th. nhắm mắt làm liều mặc cho số phận đưa đẩy. Ngày này qua tháng nọ cuộc sống với cô như địa ngục. Năm 2013 được giải thoát đến nay nỗi ám ảnh ấy vẫn như còn vẹn nguyên trong tâm trí Th.

Với em Hồ Thị V thì càng bi đát hơn. V kể: Coi như cuộc đời đã nhàu nát hết cả. Nhìn cái dáng vẻ của Ngọc rất hiền từ và công tử không ngờ đó lại là kẻ nhẫn tâm, buôn bán cả người yêu của mình.

Đã nhiều tháng trôi qua kể từ ngày em được giải thoát những kí ức đau buồn cũng như nỗi tủi phận vì bị Ngọc lừa vẫn cứ đeo bám V. Không biết khi nào mới có thể nguôi ngoai.

Những thân phận khác dính bẫy lừa của những tên công tử dởm Hiếu, Ngọc và Huy cũng có cuộc sống chẳng mấy thoải mái gì. Với họ đó là tổn thương lớn không phải ngày một ngày hai mà lành lặn lại được. 

Em Hồ Thị V (huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) nhan sắc mặn mà, nhưng cha mẹ suốt ngày đau bệnh, chỉ mong kiếm được một tấm chồng tốt để đỡ đần phần nào cho gia đình. Vậy nên khi thấy Ngọc tung ra những chiêu trò thể hiện mình là công tử giàu sang, Hồ Thị V đã mủi lòng và nhận lời yêu Ngọc.

Chỉ chờ có vậy, Ngọc nhanh chóng đưa V ra biên giới phía Bắc bán lấy 30 triệu đồng để ăn chơi. Vẫn bằng các thủ đoạn này, Nguyễn Thành Hiếu và Phạm Nguyễn Anh Huy đã lừa dụ thêm nhiều thiếu nữ khác.

MỸ NGA

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh