THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:49

Người lao động dễ dàng tiếp cận với nhà tuyển dụng

Theo chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội và UBND quận Bắc Từ Liêm, ngày 23/09/2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động TB& XH quận Bắc Từ Liêm tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động tại Trung tâm văn hóa thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp thực hiện phiên giao dịch việc làm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

Với đặc thù là quận mới thành lập sau khi chuyển đổi địa giới hành chính. Quận Bắc Từ Liêm có những lợi thế nhất định trong việc phát triển kinh tế, chính trị, cơ sở hạ tầng, sản xuất kinh doanh với nguồn nhân lực phong phú, dồi dào. Đi đôi với sự phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

Theo ông Nguyễn Văn Việt (Phó Chủ tịch HĐND quận Bắc Từ Liêm): “ Phiên giao dịch việc làm là cầu nối giữa người lao động với các đơn vị tuyển dụng, các trung tâm giới thiệu việc làm, các trường đào tạo, tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển dụng, tuyển sinh đáp ứng nhu cầu của đơn vị và của người lao động. Từ đó, nắm bắt nhu cầu và nguyện vọng của người lao động, cập nhập thông tin về cung cầu lao động trên địa bàn. Từ đó có những chính sách giải quyết việc làm phù hợp”.

Phiên giao dịch là cơ hội cho người lao động tiếp cận trực tiếp đơn vị tuyển dụng

Phát biểu tại phiên giao dịch, ông Hoàng Thành Thái (PGĐ Sở LĐ-TB& XH TP. Hà Nội) cho biết, trong năm 2017 TP.Hà Nội đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 152.000 lao động và giảm tỉ lệ thất nghiệp cho lao động tại thành thị xuống mức 4%, để đạt được mục tiêu trên thành phố không ngừng tạo điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.

Đồng thời đưa vào hoạt động 2 sàn giao dịch việc làm và 7 điểm giao dịch vệ tinh trên địa bàn các quân huyện để người lao động có thể tìm hiểu nhu cầu của thị trường lao động, dễ dàng tiếp cận với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng giải quyết nhu cầu việc làm tại chỗ cho người lao động.

Phiên giao dịch diễn ra trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm thu hút khá đông người lao động trên địa bàn tham gia

Ngày 23/9, Sở LĐ-TB& XH TP. Hà Nội đã kết hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2017. Tại phiên giao dịch việc làm đã thu hút sự tham gia của 42 đơn vị doanh nghiệp và trường nghề tham gia. Với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là : 1.038 chỉ tiêu với đa dạng các ngành nghề như: Kế toán, may mặc, nhân viên kinh doanh, xây dựng, công nghệ thông tin, cơ khí, xuất khẩu lao động… Đặc biệt trong đó trong đó có 3 đơn vị tuyển dụng lao động là người khuyết tật với 48 chỉ tiêu. Đây là cơ hội tốt cho nhiều lao động có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với chuyên môn, năng lực của bản thân.

Đặc biệt, phiên giao dịch cũng mở ra cơ hội việc làm cho lao động là người khuyết tật

Ông Nguyễn Kim Khôi chủ cơ sở May Cờ ( Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) chia sẻ: ”Phiên giao dịch việc làm là cơ hội lớn cho các bạn lao động và đặc biệt là lao động khuyết tật có được việc làm. Vì những người bình thường tìm việc đã khó, còn khuyết tật lại càng khó khăn cho việc tìm kiếm việc làm phù hợp. Đến với Phiên giao dịch người lao động khuyết tật có thể tìm kiếm được những cơ sở kinh doanh có thể giúp đỡ tạo việc làm, để họ có một cuộc sống ổn định”.

Trong khi đó, chị Ngô Tuyết Nhung (Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) một người lao động tìm việc tại phiên giao dịch cho biết: "Đến phiên giao dịch thì mình có thể gặp trực tiếp nhà tuyển dụng mà không phải qua trung gian môi giới, với số lượng nhà tuyển dụng cũng rất đa dạng mình hy vọng sẽ tìm kiếm được một công việc thích hợp”.

Tuấn Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh