THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Bắc Ninh: Phát động thi đua hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ – PCCN

Phát biểu tại lễ phát động thi đua của tỉnh Bắc Ninh, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng cục An toàn Lao động cho biết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) và cháy nổ, song chủ yếu vẫn do người sử dụng lao động chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình trong điều hành hoạt động ở đơn vị, như không xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn, không tổ chức huấn luyện an toàn lao động cho người lao động…”.

Phát động thi đua hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN

Theo ông Hà Tất Thắng, để khắc phục những hạn chế, tồn tại, đòi hỏi các cấp, các ngành, mỗi doanh nghiệp và người lao động phải cùng chung tay hành động nhằm đảm bảo ATVSLĐ. “Để làm được điều đó, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp và người lao động tỉnh Bắc Ninh cần xây dựng và thúc đẩy triển khai Chương trình hành động về ATVSLĐ-PCCN của tỉnh; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền huấn luyện về ATVSLĐ trong đó triển khai sâu rộng công tác phổ biến luật ATVSLĐ đến các đối tượng, chủ thể có liên quan”- ông Hà Tất Thắng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Trao Bằng khen của tỉnh cho các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục ATLĐ, Bộ LĐ-TB&XH và bà Trần Thị Hằng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Cục An toàn Lao động đề nghị mỗi doanh nghiệp, người lao động cần tích cực và chủ động thực hiện nghiêm các quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình theo Luật An toàn vệ sinh lao động, cao hơn nữa là trách nhiệm lương tâm của mỗi người. “Công tác ATVSLĐ - PCCN phải làm trong suốt cả năm, từng giờ, từng phút”- ông Thắng lưu ý.

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng cục An toàn Lao động, Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi lễ

Trong những năm qua, công tác ATVSLĐ-PCCN được nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh  của tỉnh Bắc Ninh xác định là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm. Năm 2015, nhiều biện pháp cải tiến kỹ thuật, nâng cấp năng suất lao động đã được áp dụng vào thực tế sản xuất, chú trọng đầu tư dây chuyền công nghệ cao hiện đại, nhằm giảm thiểu sức lao động cho người lao động, điều kiện làm việc của người lao động được cải thiện rõ rệt. Các chế độ, chính sách về ATVSLĐ-PCCN được quan tâm thực hiện đúng mức. Việc áp dụng hệ thống quản lý ATVSLĐ - PCCN được các doanh nghiệp thực hiện tốt, nhất là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn (như Nhật Bản, Hàn Quốc,...), các doanh nghiệp sản xuất và gia công hàng xuất khẩu.

Tại buổi lễ, nhiều doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn Bộ LĐ-TB&XH và của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh.   

 

Phát động phong trào thi đua về công tác ATVSLĐ-PCCN, bà Trần Thị Hằng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH nhấn mạnh: “Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN là phát động một chiến dịch tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành, đặc biệt trong các DN có nhiều nguy cơ về TNLĐ - cháy nổ và BNN; nâng cao nhận thức trong công tác đảm bảo ATVSLĐ - PCCN,  đồng thời, thúc đẩy các hoạt động cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa TNLĐ - PCCN - BNN, hướng tới xây dựng “ Văn hóa an toàn lao động”.

Bà Trần Thị Hằng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh

Bà Trần Thị Hằng đề nghị các cấp, các ngành, các DN và người lao động trên toàn địa bàn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhằm xây dựng, phát triển văn hóa an toàn lao động tại địa phương.

Quang Dương-Quang Hải/ Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh