THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:38

Bắc Ninh: Đánh giá về nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu tìm việc làm tháng 10 năm 2016

 


Nhu cầu tuyển dụng

 Trong tháng 10/2016, có 85 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng 3302 người lao động; Trong đó, nhu cầu tuyển dụng người lao động có trình độ đại học: 1210 người; Trung cấp, sơ cấp: 146 người; Lao động có trình độ Phổ thông, giản đơn: 1946 người.

 

Với kết quả trên ta thấy nhu cầu tuyển dụng lao động trong tháng 10/2016 tăng  11% so với tháng 9/2016. Trong tháng 10/2016 nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông chiếm tỷ lệ cao (59%) trong tổng nhu cầu tuyển. Nhu cầu tuyển dụng lao động đã qua đào tạo giảm hơn so với tháng trước. 

Nhu cầu tìm việc. 

 

 


Trong tháng 10/2016, có 240 lượt người đăng ký tìm việc làmtrong đó nhu cầu tìm kiếm việc làm của nguời lao động đã qua đào tạo chuyên môn chiếm 86% trong tổng nhu cầu tìm việc. Tuy nhiên nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào lao động  phổ thông nhưng số lượng lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm lại chủ yếu là lao động đã qua đào tạo chuyên môn, tay nghề.Bên cạnh đó, chất lượng của nguồn lao động chưa đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng, mặt khác lao động còn kén chọn công việc, lương thấp... do đó các doanh nghiệp rất khó tuyển dụng lao động để phục vụ cho hoạt động sản xuất,kinh doanh trên địa bàn Tỉnh.

 Kết quả chấp nối cung – cầu lao động

Trong tháng 10/2016, Trung tâm đã giới thiệu và chấp nối được 180 lao động vào làm việc tại các  doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng(đạt 75% so với nhu cầu đăng ký). Trong đó: 108 lao động có trình độ đại học, 48 lao động có trình độ trung cấp, sơ cấp và 24 lao động phổ thông, giản đơn. Theo kết quả tổng hợp cung – cầu của tháng 10/2016, số người đến đăng ký tuyển dụng chỉ bằng 7.2% so với nhu cầu của các nhà tuyển dụng.Trên thực tế nhiều người lao động không tìm được việc, doanh nghiệp không tìm được lao động, cung và cầu không gặp nhau. Người lao động muốn tìm được việc làm có điều kiện tốt, thu nhập cao, nhưng ngược lại doanh nghiệp luôn tìm mọi cách để thuê lao động với chi phí thấp nhất. Sự  mất cân đối cung-cầu lao động còn thể hiện rõ nét qua trình độ. Ta thấy rõ cung và cầu nhân lực ít gặp được nhau. Cụ thể như: đối với trình độ đại học thì cung lao động là 68% khi đó cầu lao động ở trình độ này chỉ có 37%. Ngược lại ở trình độ trung cấp thì cung lao động chỉ có 4% còn cầu lao động ở trình độ này lên đến 17%. Thể hiện sự chênh lệch rõ nhất là trình độ lao động phổ thông, nhu cầu tuyển dụng trình độ này là 59%,trong khi đó nguồn cung lao động chỉ đáp ứng được 15%.Chính sự chênh lệch về trình độ trong tổng nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn Tỉnh đã dẫn đến thị trường lao động vẫn chưa thể cân bằng.

 


THIỀU VĂN LÝ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh