THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:29

Ba Vì (Hà Nội): Khai trương Sàn giao dịch việc làm vệ tinh

Giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người lao động luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ Trung Ương đến địa phương. Điều này có ý nghĩa kinh tế - chính trị sâu sắc, không chỉ góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung mà còn góp phần đảm bảo ổn định chính trị và an sinh xã hội, trong điều kiện hội nhập kinh tế, quốc tế thì lĩnh vực lao động việc làm sẽ đóng vai trò quan trọng và sẽ có những ảnh hưởng tác động trực tiếp tới lao động trên địa bàn Thành phố vì vậy vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lao động thủ đô hiện nay là hết sức cần thiết.
Trong thời gian qua, Sở Lao động TB&XH Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ lực lượng lao động này, một trong những giải pháp đó là tổ chức các Phiên giao dịch việc làm với mục đích tạo cơ hội cho người lao động tìm được việc làm, có thu nhập để ổn định cuộc sống sau khi về nước và cũng giúp cho các doanh nghiệp có thể tuyển dụng được những người lao động phù hợp với yêu cầu công việc; qua đó động viên, khuyến khích người lao động yên tâm công tác, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp tại khu vự thành thị xuống dưới mức 4%. 
Tham gia khai mạc Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh ngày 11/7/2017, tại Thôn Vật Phụ, Xã Vật Lại,  huyện Ba Vì, sẽ có sự tham dự của Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh & Xã hội Hà Nội. 

 

Tại phiên giao dịch việc làm, gần 40 doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng trực tiếp với hơn 1.000 vị trí công việc, ngành nghề đa dạng cùng mức lương hấp dẫn. Đến với phiên giao dịch việc làm, người lao động được tư vấn về việc làm và các kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp và các chính sách pháp luật; cung cấp thông tin thị trường lao động; đồng thời có cơ hội tìm kiếm, thay đổi việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động; được tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với các nhà tuyển dụng.

Người lao động được tư vấn tại phiên giao dịch việc làm (ảnh BĐ-LĐTĐ)

 

Được biết, người lao động còn được tham gia buổi tọa đàm tư vấn về việc làm do đội ngũ chuyên gia thực hiện với những nội dung thiết thực liên quan đến hướng nghiệp và việc làm. 

T. NGỌC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh