THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Bà Rịa – Vũng Tàu siết chặt đầu tư du lịch không phá vỡ quy hoạch đã có

 

Thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh đã thực hiện tốt công tác quảng bá, thông tin du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, hội chợ du lịch. Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời các vi phạm về giá và thực hiện các quy định trong kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó còn tăng cường tổ chức đào tạo nghiệp vụ cấp cứu thủy nạn, văn hóa ứng xử, đào tạo nghề cho nhân lực du lịch...

 

         Hội nghị bàn về phát triển kinh tế - xã hội ở Bà Rịa - Vũng Tàu 2018

 

Nhờ vậy, môi trường du lịch tại đây đã được duy trì sạch, đẹp hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng, hội họp...

Năm 2017, toàn tỉnh đón 2,8 triệu lượt khách lưu trú, tăng 11,3% so với năm 2016, doanh thu lưu trú đạt 1.781 tỷ đồng, tăng 11,6%.

Tuy nhiên, chưa hài lòng với những kết quả đã đạt được, tỉnh đề ra yêu cầu, năm 2018 ngành Du lịch phải không ngừng đổi mới, tập trung phát triển du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, công tác an toàn, an ninh cho du khách phải đặt lên hàng đầu. Muốn vậy, ngành phải  cập nhật hàng ngày số liệu khách du lịch, dự án du lịch được cấp phép cho lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo, điều hành kịp thời.

 

Rất đông khách du lịch trên bãi biển Vũng Tàu

Đồng thời, trong cấp phép đầu tư dự án du lịch mới phải có bản thuyết minh sản phẩm đi kèm, không chấp nhận dự án chỉ có dịch vụ lưu trú, ăn uống và tắm biển. Tỉnh sẽ kiên quyết không để xảy ra tình trạng phá vỡ quy hoạch và chỉ thu hút nhà đầu tư có thực lực đầu tư, chú trọng đào tạo nâng cao kiến thức văn hóa, du lịch, giao tiếp cho đội ngũ tài xế, nhân lực ngành du lịch.

VIỆT QUANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh